Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito

Thứ Năm, 17/10/2019, 17:29
Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới Tokyo ngày 22-23/10 để dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự các sự kiện chính thức tại Lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito theo lời mời của Chính phủ Nhật Bản và sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước dự sự kiện, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong buổi họp báo chiều ngày 17-10.

“Việt Nam chân thành chúc mừng hoàng gia và nhân dân Nhật Bản nhân dịp Nhật hoàng Naruhito đăng quang. Ngay sau khi Nhật hoàng Naruhito lên ngôi, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã gửi điện chúc mừng. Việt Nam tin tưởng chắc chắn dưới thời đại Lệnh Hòa, đất nước và nhân dân Nhật Bản sẽ đạt thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước thịnh vượng và phồn vinh”, bà Hằng nói.

Lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito sẽ được tổ chức vào ngày 22-10 tới. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết chuyến đi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp tới thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với việc củng cố, thúc đẩy quan hệ với Nhật Bản phát triển toàn diện và thực chất hơn.

"Việt Nam tin tưởng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước tiếp tục được củng cố và phát triển tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới", bà Hằng nói. 

Ngày 1-5, Hoàng Thái tử Naruhito đã lên ngôi Hoàng đế Nhật Bản tại một buổi lễ được tổ chức trang trọng ở Tokyo, mở ra một thời đại mới của đất nước Nhật Bản với niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa). Lễ đăng quang chính thức của Nhật hoàng Naruhito dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22-10 với sự tham dự của khoảng 900 quan khách, trong đó có các nguyên thủ và khách mời đến từ 195 quốc gia.

Cao Trung
.
.
.