Gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu ở Thủ đô

Thứ Ba, 11/07/2017, 08:16
Ngày 10-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt và biểu dương người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017).


Chương trình được tổ chức thể hiện tình cảm tri ân và tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với những người có công với cách mạng; là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ Thủ đô; biểu dương tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tinh thần vượt khó của người có công, tinh thần gương mẫu của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại chương trình Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần đến các vị đại biểu, tới toàn thể các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các cán bộ lão thành cách mạng, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh đã có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội biểu dương sự nỗ lực vượt khó và những đóng góp có ý nghĩa của các thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, những người có công và thân nhân gia đình liệt sỹ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành của thành phố và các quận, huyện, thị xã tiếp tục cố gắng, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác đền ơn đáp nghĩa; đề ra những giải pháp thiết thực và quyết liệt để thực hiện tốt các chính sách đối với người có công.

Dịp này, TP Hà Nội vinh danh 300 thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, bệnh tật, tích cực tham gia lao động, sản xuất; 172 tập thể, 78 cá nhân được tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện tốt chính sách đối với người có công của thành phố.

Kim Anh
.
.
.