Thủ tướng sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos 2017

Thứ Ba, 17/01/2017, 16:48
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ mang tới Diễn đàn Kinh tế Thế giới thông điệp mạnh mẽ về đường lối, định hướng, chính sách và quyết tâm của Việt Nam về đổi mới toàn diện đất nước và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 – 2020.


Với chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm”, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2017 diễn ra từ ngày 17 đến 21-1 dự kiến sẽ thu hút 3.000 đại biểu từ hơn 70 quốc gia và nhiều tổ chức quốc tế hàng đầu như Liên Hợp Quốc, Ngân hàng thế giới, Quỹ tiền tệ quốc tế.

Hội nghị Davos 2017 dự kiến có tổng cộng 446 phiên thảo luận về các nhóm vấn đề bao gồm ứng phó với các bất ổn an ninh và chủ nghĩa dân túy; thúc đẩy phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm; và các chuyển biến đang diễn ra do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị WEF – Mekong hồi tháng 10-2016.

Kể từ khi tham gia vào năm 1989, quan hệ giữa Việt Nam và WEF phát triển nhanh chóng trên nhiều mặt. Từ vai trò khai phá quan hệ kinh tế Việt Nam với các nước phát triển, WEF đã trở thành diễn đàn đối thoại quan trọng của Chính phủ Việt Nam với các tập đoàn hàng đầu thế giới, mang lại cho Việt Nam các cơ hội đầu tư và phát triển.

Việt Nam trong năm 2016 đã đưa ra sáng kiến và tổ chức thành công Hội nghị WEF – Mekong tại Hà Nội nhằm quảng bá tiểu vùng Mekong đến cộng đồng các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Dự kiến, trong năm 2018, Việt Nam sẽ phối hợp với WEF để tổ chức Hội nghị WEF-ASEAN.         

Tham dự Hội nghị thường niên WEF tại Davos năm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu quan trọng trước các nhà lãnh đạo kinh tế thế giới với chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm trong một thế giới đa cực”, nhằm khẳng định các cam kết và nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế.

Hội nghị cũng là dịp để quảng bá vị thế, vai trò của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch Hội nghị cấp cao APEC 2017 nhằm thu hút sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động đăng cai trong năm APEC 2017. 

Sông Thương - Phùng Nguyễn
.
.
.