Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác ứng trực tại BTL CSCĐ

Thứ Ba, 24/01/2017, 23:04
Trước thềm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, chiều 24-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (CSCĐ).

Cùng đi có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Thông tin &Truyền thông Trương Minh Tuấn...

Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã chân thành cảm ơn, nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh CSCĐ, khẳng định đây là niềm vinh dự, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn đối với lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSCĐ nói riêng.

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ trao hoa chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định: "Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an luôn xác định, CSCĐ là lực lượng chiến đấu nòng cốt thực hiện biện pháp vũ trang, bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH trên phạm vi toàn quốc.

Từ khi thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSCĐ đã có nhiều đổi mới, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng khác, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT của đất nước, nhất là trên những địa bàn trọng điểm, chiến lược, giải quyết kịp thời các điểm nóng, phức tạp, xây dựng và tổ chức diễn tập các phương án, sẵn sàng ứng phó, giải quyết mọi tình huống phức tạp về ANTT. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự.

Trao đổi với tướng lĩnh, CBCS lực lượng CSCĐ đang làm nhiệm vụ ứng trực bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước năm vừa qua. 

Thủ tướng cho rằng, năm 2016, trong bối cảnh diễn biến tình hình trong nước và thế giới phức tạp với nhiều khó khăn thách thức nhưng đất nước vẫn đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế xã hội. Trong thành tựu chung đó, có phần đóng góp to lớn của lực lượng CAND nói chung, trong đó có sự đóng góp tích cực của lực lượng CSCĐ.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại buổi kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Nhấn mạnh đến bối cảnh trong nước và thế giới, đặc biệt là diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình tội phạm trong năm 2017, Thủ tướng cho rằng, đây là những thách thức tác động trực tiếp tác động đến công tác bảo đảm ANQG và giữ gìn TTATXH.  

Tình hình này sẽ  đặt ra nhiệm vụ ngày càng nặng nề đối với cho lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSCĐ nói riêng trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Trong đó xác định,  trách nhiệm của lực lượng CAND và CSCĐ là phải làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, đẩy lùi nguy cơ, loại trừ các yếu tố gây mất ổn định về ANTT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của CBCS Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhiệm vụ trước tiên mà Thủ tướng nhấn mạnh đối với lực lượng CSCĐ đó là cần khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, thử thách; tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ huy và công tác “rèn cán, luyện quân”; rèn luyện tốt trí lực, thể lực đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ khi có vụ việc xảy ra. 

Đồng thời, quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho CBCS;  huấn luyện sử dụng thành thạo, có hiệu quả các trang thiết bị, vũ khí, phương tiện, công cụ hỗ trợ, làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu đối với một nữ chiến sĩ CSCĐ.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, CSCĐ cần tranh thủ những điều kiện thuận lợi, tăng cường hợp tác quốc tế với Cảnh sát các nước trong công tác huấn luyện, đào tạo, nhất là các nước có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực phòng, chống khủng bố nhằm nâng cao trình độ tác chiến, sẵn sàng chiến đấu… 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác cùng CBCS Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Thủ tướng tin tưởng, với truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lực lượng CSCĐ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giành nhiều thành tích hơn nữa trong năm 2017, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Phạm Tâm – Trần Xuân
.
.
.