Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cán bộ lãnh đạo hưu trí tại Đà Nẵng

Chủ Nhật, 22/01/2017, 15:13

Ngày 22-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc đã có buổi gặp mặt thân mật và chúc tết các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu đang sinh sống tại Đà Nẵng, lãnh đạo các Cơ quan Trung ương công tác tại Đà Nẵng, Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng, Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam, Thừa Thiên Huế... 

Cùng dự có đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao cùng đại diện lãnh đạo của các Cơ quan, Bộ, ngành Trung ương. Về phía Bộ Công an có Thứ trưởng, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi có những đồng chí cán bộ hưu trí tuổi đã cao nhưng vẫn khoẻ mạnh và đến dự buổi gặp mặt, trong đó có nhiều người từng gần gũi, quan tâm, gắn bó với quá trình phấn đấu, trưởng thành của đồng chí ở nhiều vị trí công tác.

Thủ tướng bày tỏ sự tri ân các các thế hệ đi trước đã góp công sức, máu xương trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn của đất nước trong năm 2016. 

Thủ tướng khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ và các địa phương, sự nỗ lực của nhân dân, những khó khăn, thách thức từng bước được giải quyết, đẩy lùi; nhiều chỉ số kinh tế quan trọng đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu. Không chỉ có người giàu, mà cả người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng có thu thập cao hơn.

Dự buổi gặp mặt có gần 150 cán bộ lãnh đạo hưu và lãnh đạo đương nhiệm các Cơ quan Trung ương

Trong đó, Đà Nẵng và Quảng Nam là hai địa phương có sự vươn lên mạnh mẽ về tăng trưởng nguồn thu ngân sách. Các tỉnh khác đều có nhiều cố gắng trong đổi mới trong chỉ đạo, điều hành. Niềm tin vào thị trường, vào nền kinh tế củng cố tốt hơn.

Trong năm 2016, bên cạnh 110 ngàn doanh nghiệp được thành lập mới, lần đầu tiên có đến trên 57 ngàn doanh nghiệp đã đóng cửa quay lại hoạt động. Số vốn đăng ký đầu tư nước ngoài tăng mạnh, trong đó có nhiều dự án đầu tư vào khu vực miền Trung.

Thủ tướng cũng chia sẻ nhiều vấn đề trong công tác xây dựng đất nước, xây dựng Đảng và các định hướng quan trọng để giữ vững quyền lợi chính trị, quyền lợi kinh tế, giữ vững niềm tin của nhân dân và tin tưởng các đồng chí cán bộ hưu trí tiếp tục góp sức và cống hiến để đất nước ổn định, phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao…

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các địa phương và các cơ quan Trung ương tại miền Trung phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, làm tốt nhiệm vụ, cùng nhau đóng góp xây dựng đất nước; đồng thời quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện, tạo điều kiện để những cán bộ giỏi, đủ phẩm chức, năng lực phát huy tâm huyết, trí tuệ ở các vị trí công tác xứng đáng…

Thủ tướng nhấn mạnh: Chúng ta đang chú trọng tái cơ cấu nền kinh tế. Nhưng đối với các quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, của các địa phương cũng phải “tái cơ cấu”. 

Mỗi cán bộ phải giỏi, tinh thông nghiệp vụ, khắc phục tình trạng bộ máy công kềnh, quá lớn như hiện nay để nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm gánh nặng biên chế và tiền lương của ngân sách…

Thủ tướng cũng bày tỏ tình cảm sâu sắc với mảnh đất Quảng Nam- Đà Nẵng và mong muốn quê hương ngày càng phát triển, thịnh vượng. Muốn như vậy, người đứng đầu phải có tư duy, có quyết tâm và ý chí đổi mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại buổi gặp mặt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo các Cơ quan, Bộ, ngành Trung ương đã tặng quà và chúc sức khoẻ, chúc một mùa xuân vui tươi đến với tất cả các đồng chí tham dự buổi gặp mặt.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đã đi thăm các đồng chí lão thành cách mạng và gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Nam.

Thân Lai
.
.
.