Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương viếng Mẹ Nguyễn Thị Thứ

Chủ Nhật, 22/01/2017, 16:37
Chiều 22-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ cùng lãnh đạo 2 địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam đã đến dâng hương viếng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ tại nhà lưu niệm của Mẹ ở xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.


Tại đây, sau khi thành kính dâng nén nhang thơm lên Mẹ Nguyễn Thị Thứ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi thân nhân của Mẹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Mẹ Nguyễn Thị Thứ là một người mẹ vĩ đại, là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam trung dũng, kiên cường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ tại Nhà lưu niệm Mẹ Nguyễn Thị Thứ.

Cuộc đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ đã trở thành huyền thoại, thành tượng đài của lòng yêu nước, đức hy sinh. Mẹ có 9 người con trai, 1 con rể, 2 cháu ngoại đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc.

Mẹ Thứ đã được trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng vào năm 1994. Bức tượng mẹ hiện được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ cùng lãnh đạo 2 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam chụp hình lưu niệm tại Nhà lưu niệm Mẹ Nguyễn Thị Thứ.

Trân trọng với những gì các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến cho Tổ quốc, cho nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng và Nhà nước đã đồng ý xây dựng tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lấy nguyên mẫu Mẹ Nguyễn Thị Thứ tại Núi Cấm thuộc thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Mẹ Nguyễn Thị Thứ sinh năm 1904, mất năm 2010, hưởng thượng thọ 106 tuổi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc niềm nở vẫy tay chào người dân.

Rời nhà lưu niệm của Mẹ Nguyễn Thị Thứ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và chúc Tết 2 Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Trị (con của Mẹ Thứ, trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) và Mẹ Nguyễn Thị Hân (trú thôn Bồ Mưng, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại nhà Mẹ Nguyễn Thị Hân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hân.

Tiếp xúc với 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng thành kính trước sự hy sinh của các Mẹ. Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn ghi nhớ công ơn trời biển của các Mẹ cũng như gia đình chính sách, người có công đã có nhiều hy sinh cao cả vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ cũng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ chiến sĩ Quân khu V đóng tại Đà Nẵng.
Ngọc Thi
.
.
.