Chuẩn bị điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chủ Nhật, 24/02/2019, 19:41
Trong buổi chiều 24-2, Thủ tướng đã có buổi làm việc với Bộ Ngoại giao về công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai và quay lại Trung tâm Báo chí quốc tế để trực tiếp đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị.

Chiều 24-2, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc, kiểm tra và chỉ đạo công tác của Bộ Ngoại giao nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai, dự kiến diễn ra ở Hà Nội ngày 27 và 28-2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Ngoại giao.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã báo cáo toàn diện với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các mặt công tác chuẩn bị cụ thể của Bộ Ngoại giao, công tác phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan, nhất là về an ninh, lễ tân, hậu cần, báo chí… 

Mặc dù thời gian chuẩn bị rất ngắn, song nghiêm túc quán triệt tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo cấp cao, của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã sớm thành lập nhóm công tác, phân công cụ thể đối với các đồng chí Lãnh đạo Bộ, các đơn vị chủ chốt của Bộ, đồng loạt triển khai công tác chuẩn bị trên mọi phương diện. Tính đến nay, về cơ bản, Bộ Ngoại giao đã hoàn tất các công việc, nhất là công tác đảm bảo an ninh, lễ tân, thủ tục đăng ký tác nghiệp cho hơn 2600 phóng viên nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bộ Ngoại giao - trung tâm chỉ huy các sự kiện đối ngoại và là cơ quan tham mưu thúc đẩy các bộ, ban, ngành, địa phương trong công tác chuẩn bị Hội nghị. Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao cần tiếp tục tăng cường công tác chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương để đảm bảo công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai được thành công. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao tại buổi làm việc.

Thủ tướng nhấn mạnh, với bề dày kinh nghiệm tổ chức tốt nhiều sự kiện đối ngoại trọng đại của đất nước, Bộ Ngoại giao cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo cấp cao, huy động toàn bộ hệ thống các đơn vị, cán bộ nhân viên trong Bộ ứng trực 24/24, đảm bảo thông tin thông suốt, đáp ứng tốt nhất đề nghị của các bên liên quan, kể cả những vấn đề phát sinh về lễ tân, hậu cần, thông tin tuyên truyền, thể hiện tinh thần niềm nở, ân cần, mến khách, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam với thế giới.

Thủ tướng kiểm tra khu trưng bày tại Trung tâm Báo chí quốc tế.

Sau cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quay lại Trung tâm Báo chí quốc tế để kiểm tra những công việc mà Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch cùng UBND Thành phố Hà Nội triển khai trong buổi sáng.

Mặc dù đánh giá cao việc trang trí và quảng bá hình ảnh về Hà Nội và Việt Nam đang được tích cực triển khai, song, Thủ tướng yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội trong đêm nay và ngày mai phải tiếp tục trang trí khu vực Trung tâm Báo chí quốc tế để tạo thêm ấn tượng; đồng thời yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch. 

Thủ tướng nêu rõ đây là dịp quan trọng để du lịch để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa; là thời cơ số một cho du lịch Việt Nam xét về tổng thể, vì thế ngành du lịch phải tận dụng được thời cơ này.

Trong buổi chiều 24-2, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tổ chức cuộc họp "khẩn" với các sở, ban, ngành và một số quận, huyện liên quan đến công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, cũng như việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước con người Việt Nam ra thế giới. 

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp khẩn chiều 24-2.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan của Hà Nội chủ động triển khai nhanh các phương án và kiểm tra, rà soát lại các phần việc đã làm để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác phục vụ Hội nghị. 

Riêng đối với Công an thành phố Hà Nội, ông Chung nhấn mạnh, Công an Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện toàn diện về công tác bảo vệ gồm: Việc di chuyển, bảo vệ mục tiêu nơi ăn, ở của các đoàn, công tác phòng cháy chữa cháy... trên toàn địa bàn. Trong lĩnh vực bảo vệ, lực lượng cần sử dụng mọi biện pháp nhằm bảo đảm an ninh, trật tự cho Thủ đô. 

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu Công an Thành phố sẵn sàng mọi phương án và tình huống bất ngờ, phân công nhiệm vụ tại từng chốt, từng khu vực. "Công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên phải được quan tâm hàng đầu", ông Chung nhấn mạnh.

Theo ông Chung, công tác tuyên, quảng bá trong thời gian này phải khơi dậy được lòng yêu nước của người dân. Mỗi người dân là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách, xứng đáng với danh hiệu "Hà Nội - thành phố vì hòa bình", đặc biệt đây cũng là dịp để Hà Nội đưa thông điệp ra thế giới "Việt Nam đang phát triển, hội nhập và điểm đến cho du khách quốc tế".

Thiện Minh
.
.
.