Thủ tướng Chính phủ dự lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long

Thứ Ba, 27/03/2018, 09:26
Sáng 27-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ, cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Cùng dự có, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long. 

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện được phê duyệt đầu tư xây dựng trên 968 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích là 4,23 ha, với tổng diện tích sàn xây dựng là 36.363 m2. 

Sau 47 tháng thi công, bệnh viện đã hoàn tất và đưa vào sử dụng có quy mô 800 giường bệnh, với 1 tầng hầm và 9 tầng nổi, bao gồm 20 khoa phòng và các hạng mục phụ.  

Đây là công trình theo hướng hiện đại, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, khắc phục tình trạng quá tải trong khám và điều trị. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ, cắt băng khánh thành bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Thủ tướng yêu cầu, Đảng bộ, chính quyền và ngành y tế tỉnh Vĩnh Long cần tập trung nguồn lực để khai thác, vận hành bệnh viện một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, là việc sử dụng các thiết bị chuyên ngành y tế vừa được lắp đặt, đây là những thiết bị hiện đại chuyên sâu phải sử dụng đạt được hiệu quả tối ưu để phục vụ, chăm lo tốt cho sức khỏe nhân dân.

Tỉnh Vĩnh Long tiếp tục quan tâm chỉ đạo ngành y tế tập trung nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, xem đây là nhân tố bảo đảm sức khỏe, là chỗ dựa vững chắc của người dân khi ốm đau, bệnh tật.

Văn Vĩnh
.
.
.