Thủ tướng Campuchia kể chuyện từng 5 lần được Chủ tịch Trần Đại Quang cắt tóc

Thứ Bảy, 22/09/2018, 08:13
Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói ông từng 5 lần được Chủ tịch nước Trần Đại Quang cắt tóc cho, khi hai người là đồng đội của nhau trong quãng thời gian hàng vạn chiến sĩ Việt Nam sang giúp những người anh em Campuchia xóa bỏ chế độ diệt chủng.

Đồng chí Trần Đại Quang, sinh năm 1956, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do mắc bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng đã không qua khỏi. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mất lúc 10 giờ 5 phút ngày 21-9-2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ngay khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi thư chia buồn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong thư chia buồn, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một nhà lãnh đạo lớn và đáng ngưỡng mộ của đất nước và người dân Việt Nam, và ông là một người bạn tốt của Campuchia”.

Theo chia sẻ của Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh trên trang cá nhân, cùng ngày, trong buổi tiếp Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đang thăm làm việc tại Campuchia, Thủ tướng Hun Sen một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Hun Sen nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Thủ tướng Hun Sen đã dành nhiều thời gian nhắc lại những kỷ niệm không thể quên với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Theo lời Đại sứ Vũ Quang Minh, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một trong hàng ngàn, hàng vạn chiến sỹ tình nguyện Việt Nam trực tiếp chiến đấu sát cánh với những người anh em Campuchia, trong đó có Thủ tướng Hun Sen, để xóa bỏ chế độ diệt chủng và sau này là có những đóng góp to lớn cho công cuộc hồi sinh và phát triển đất nước Campuchia.

"Thủ tướng Hun Sen xúc động kể lại, đã năm lần ông được Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi còn là đồng đội cắt tóc cho", Đại sứ Vũ Quang Minh viết.

Cũng theo chia sẻ của Đại sứ Vũ Quang Minh, tối 21-9, tại buổi ăn tối thân mật do Đại sứ Pakistan, Trưởng Ngoại giao đoàn ở Phnom Penh chủ trì, tất cả các đại sứ đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Trong bài phát biểu của mình, cả Đại sứ Pakistan và Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia đều dành nhiều thời gian tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang với tình cảm chân thành và sâu sắc, khiến mọi người rất cảm động.

T.M.
.
.
.