Thứ trưởng Lê Quý Vương thông tin nhiều vẫn đề dân sinh cử tri quan tâm

Thứ Ba, 19/06/2018, 19:24

Ngày 19-6, tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang và huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021 có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. 


Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Đoàn Thị Thanh Mai, hàm Vụ trưởng Vụ thông tin, Văn phòng Quốc hội; đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên; đại biểu HĐND hai huyện Văn Giang và Văn Lâm.

Báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên nêu rõ: Sau gần 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, thực hiện việc giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. 

Theo đó, Quốc hội đã thống nhất thông qua 7 dự án Luật, 8 Nghị quyết, xem xét, cho ý kiến về 9 dự án Luật. Đặc biệt trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu Quốc hội và các thành viên Chính phủ đã trao đổi, tranh luận thẳng thắn, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm… 

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVI; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 của tỉnh Hưng Yên và hai huyện Văn Giang, Văn Lâm.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm

Tại Hội nghị tiếp xúc, các cử tri hai huyện Văn Giang và Văn Lâm bày tỏ sự đồng tình cao với những kết quả Quốc hội đã đạt được; đồng thời đề xuất, kiến nghị giải quyết một số vấn đề dân sinh, đặc biệt là vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, giao thông, thủy lợi ở địa phương, đấu tranh phòng, chống tham nhũng…

Thứ trưởng Lê Quý Vương thông tin đến cử tri một số vẫn đề cử tri quan tâm

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Thượng tướng Lê Quý Vương cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu; khẳng định đây là động lực để các đại biểu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với trách nhiệm cao nhất. 

Trao đổi với cử tri về một số Luật được thảo luận và thông qua tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết, trong quá trình thảo luận, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội và ý kiến nhân dân, Chính phủ đã trình và được Quốc hội thống nhất tạm dừng việc thông qua dự án Luật để có thể nghiên cứu hơn nữa.

 Luật An ninh mạng được thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV với 86,86% đại biểu tán thành. Đây là dự án luật quan trọng, phức tạp, liên quan trực tiếp đến công cuộc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền của đất nước; liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của nhiều bộ, ngành; nhận được sự quan tâm rất lớn của nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Công dân có quyền tự do bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình trên không gian mạng. Luật An ninh mạng chỉ xử lý các thông tin vi phạm pháp luật đã được quy định cụ thể trong Bộ luật Hình sự và các văn bản pháp luật khác có liên quan… 

Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng các đại biểu và cử tri huyện Văn Lâm 

Giải đáp những vấn đề cử tri đề xuất, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị ngoài việc kiểm tra, kiểm soát những nguyên nhân gây tác hại xấu đến môi trường từ những công ty, doanh nghiệp thì chính người dân cần có ý thức bảo vệ môi trường ngay trong sinh hoạt hàng ngày như rác thải, nước thải sinh hoạt… 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh, địa phương cần điều tra, xử lý các hành vi vi phạm, kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

                           

Vũ Linh
.
.
.