Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thu hồi tài sản cán bộ không kê khai, kê khai thiếu

Chủ Nhật, 13/05/2018, 14:59
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy trước đề xuất của cử tri về vấn đề phòng chống tham nhũng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng (Hải Phòng) chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.


Sau khi nghe báo cáo nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng từ sau kỳ họp thứ 4 đến nay, cử tri quận Hồng Bàng đã phát biểu ý kiến đánh giá cao những bước đổi mới gần đây trong hoạt động của Quốc hội nói chung, của Đoàn ĐBQH Hải Phòng nói riêng đã góp phần tạo không khí làm việc trách nhiệm, dân chủ, tạo được sự tin tưởng của cử tri và nhân dân.

Cử tri quận Hồng Bàng kiến nghị Quốc hội, Đoàn ĐBQH thành phố nghiên cứu, tiếp tục đổi mới việc tiếp xúc cử tri theo hướng mở rộng phạm vi tiếp xúc, để từ đó lắng nghe được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận cao của cử tri đối với sự nghiệp phát triển của đất nước và thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc thân mật với cử tri Hải Phòng(Ảnh TTXVN)

Các cử tri kiến nghị việc thu phí tại Quốc lộ 5 cũ còn bất cập, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia giao thông; về số lượng cấp phó trong Luật tổ chức chính quyền địa phương chưa phù hợp với thực tế công việc tại cơ sở; kiến nghị Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ một số dự án trọng điểm: dự án đường cao tốc các tỉnh miền duyên hải Bắc bộ, dự án tuyến đường sắt cao tốc Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai; vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng, tình trạng TNGT tăng cao…

Phát biểu với cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ trong quản lý, chỉ đạo, điều hành theo tinh thần “kiến tạo, phục vụ” để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi mới về mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của đất nước. 

Thủ tướng đánh giá cao những kết quả, thành tích nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng trong 5 tháng của năm 2018, trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng đạt trên 15%, đứng đầu cả nước, đưa Hải Phòng trở thành 1 trong 3 địa phương dẫn đầu toàn quốc về mọi mặt phát triển với kết quả ấn tượng về sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng; tiếp tục đẩy mạnh 3 khâu đột phá là xây dựng nông thôn mới, đầu tư cao cho công nghiệp chế biến, chế tạo và phát triển mạnh mẽ các loại hình dịch vụ của thành phố.

Đồng tình với mức thu phí Quốc lộ 5 cũ còn bất cập, Thủ tướng chỉ đạo giao Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét để đề ra mức phí phù hợp với thực tế đời sống của nhân dân. 

Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ ngành, cơ quan liên quan khẩn trương phối hợp tháo gỡ khó khăn về tốc độ giải ngân, đẩy mạnh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. 

Đối với vấn đề phòng, chống tham nhũng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng tình với những đề xuất mạnh mẽ trong việc thu hồi tài sản cán bộ không kê khai, kê khai thiếu và cho biết Chính phủ sẽ đề xuất với Quốc hội những giải pháp quyết liệt trong phòng chống tham nhũng để nâng cao hiệu quả công tác này trên cơ sở thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Sáng cùng ngày Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc đã đến dự Lễ động thổ dự án Trung tâm thương mại AEONMALL Hải Phòng- Lê Chân do Công ty AEONMALL Việt Nam và Công ty cổ phần Xây dựng bất động sản Việt Phát phối hợp tổ chức...

V.Huy
.
.
.