Thiếu tướng Lương Tam Quang trả lời bảo chí về vụ bắt cựu Chủ tịch BIDV

Thứ Hai, 03/12/2018, 19:47
"Hiện nay Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đang điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo quy định" - Chánh Văn phòng Bộ Công an nói.

Chiều 3-12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến vụ bắt giữ cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà, ông Hà bị bắt liên quan tới vụ án cụ thể nào?

Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thông tin này đã được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an khá đầy đủ và chi tiết. Theo đó, căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được, ngày 29-11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Bắc Hà và một số bị can khác về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”, quy định tại Điều 206 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Thiếu tướng Lương Tam Quang trả lời tại buổi họp báo

Vụ án xảy ra tại BIDV, và cụ thể là BIDV chi nhánh Hà Tĩnh. “Hiện nay Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đang điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo quy định. Khi có kết luận điều tra chúng tôi sẽ thông tin công khai cho các phương tiện thông tin đại chúng”, ông nói.

Về ý kiến cho rằng 2-3 ngày trước khi Bộ Công an ra Quyết định bắt thì trên mạng xã hội đã “râm ran” thông tin này, có hay không việc lộ, lọt thông tin, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho rằng, Bộ Công an là cơ quan thực thi pháp luật nên làm theo pháp luật. Còn tất cả những thông tin bên ngoài, trên mạng xã hội là thông tin không chính thức.

“Như các bạn đã biết, ví dụ như liên quan đến Trần Bắc Hà trước đó có những thông tin không chính xác gây ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán và hoạt động của ngân hàng. Do vậy, một số bạn báo chí khi nhận được thông tin đó có gọi điện hỏi thì tôi phải khẳng định rằng, kể cả trước 1,2 phút chúng tôi cũng không thể trả lời được” – Thiếu tướng Lương Tam Quang khẳng định.

Ông cho hay, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an sẽ đưa thông tin chính thức khi thực hiện xong tất cả những biện pháp theo đúng quy định.


Quỳnh Vinh
.
.
.