Thí điểm sử dụng số liệu trong theo dõi và đánh giá chỉ số phát triển ngành

Thứ Tư, 16/10/2019, 11:40

Trong khuôn khổ Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước tháng Quý III-2019, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã giới thiệu Hệ thống Dashboard theo dõi và đánh giá các chỉ số phát triển ngành TT&TT.



Chức năng chính của hệ thống này là theo dõi và phân tích số liệu của 6 ngành gồm Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghiệp ICT và Thông tin tuyên truyền, với 13 lĩnh vực mà Bộ TT&TT đang quản lý. Các lĩnh vực này sẽ được phân loại tổng cộng thành khoảng 150 chỉ số phát triển trên hệ thống để theo dõi đánh giá. Đây là cách làm mới nhằm hướng tới việc sử dụng số liệu trong quản lý, chỉ đạo, điều hành. Hệ thống do chính doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển. 

Bộ TT&TT cho biết, sẽ tiên phong trong công tác quản lý nhà nước bằng cơ sở dữ liệu. Sau đó, Bộ TT&TT sẽ chia sẻ để các bộ đều có hệ thống riêng. Kết nối khai thác hệ thống của tất cả bộ ngành sẽ trở thành hệ thống của Chính phủ. Việc quản lý bằng số liệu sẽ giúp Việt Nam có thể nhìn thấy các bất cập để rồi từ đó hoạch định ra chính sách.


H.Thanh
.
.
.