Thanh tra giá điện: Không phát hiện bất thường, hoá đơn tăng do dân dùng nhiều điện!

Thứ Ba, 14/05/2019, 10:06
Trong các ngày từ 8 đến 10-5, ba đoàn công tác liên ngành được thành lập theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thực hiện điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện tại các Tổng công ty điện lực và các doanh nghiệp ở ba miền Bắc, Trung, Nam. 

Theo đó, đoàn công tác đã làm việc, nghe báo cáo của 5 Tổng công ty Điện lực, 5 công ty điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); làm việc và tìm hiểu công tác thực hiện Quyết định 846/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện tại hơn 10 doanh nghiệp là khách hàng sử dụng điện lớn (Hà Nội, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng...).

Kết quả kiểm tra bước đầu của đoàn công tác Bộ Công Thương cho thấy, không phát hiện bất thường và trong tháng 4 vừa qua, hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng chủ yếu do lượng điện sử dụng tăng. 

Các đơn vị đều lý giải do tác động của thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng tăng cao, đặc biệt là khách hàng sinh hoạt; ảnh hưởng của quyết định điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân 8,36% cộng thêm thời gian ghi chỉ số trong tháng 4 dài hơn 3 ngày nên hóa đơn tiền điện tăng.

Phan Đức
.
.
.