Thanh tra Chính phủ trao Kỷ niệm chương cho Đại sứ Anh tại Việt Nam

Thứ Tư, 30/05/2018, 14:42
Thanh tra Chính phủ đánh giá cao sự phối hợp của Đại sứ quán Anh, đặc biệt là cá nhân Đại sứ Giles Lever trong các lĩnh vực tham vấn chính sách liên quan đến quản trị công, sáng kiến phòng, chống tham nhũng nhằm nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của Việt Nam.

Ngày 30-5, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra” cho ông Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam. Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh chủ trì.
Lễ trao kỷ niệm chương cho Đại sứ vương quốc Anh tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh khẳng định, hơn 40 năm qua, kể từ ngày Việt Nam – Vương quốc Anh thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ 2 nước đã phát triển tốt đẹp không ngừng trên nhiều lĩnh vực. Nhiệm kỳ vừa qua, Đại sứ Giles Lever đã có nhiều đóng góp cho việc tăng cường mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Anh quốc, đặc biệt là việc thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.

Đại sứ là người rất tích cực ủng hộ cho việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp và phòng chống tham nhũng tại Việt Nam. Đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ đối với sự phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam, Tổng TTCP quyết định tặng ngài Đại sứ Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra” để ghi nhận những thành tích cũng như những đóng góp của Ngài và cũng là để lưu giữ lại những kỷ niệm tốt đẹp của ông đối với TTCP Việt Nam.

Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thanh tra" cho Đại sứ Giles Lever

Ông Giles Lever, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn trước sự ghi nhận của TTCP và ngành Thanh tra Việt Nam, đồng thời cho rằng, đây không chỉ là sự ghi nhận của cá nhân, mà còn là sự ghi nhận mối quan hệ tốt đẹp trong phối hợp giữa Đại sứ quán Anh với TTCP Việt Nam thời gian qua. Ông Giles Lever khẳng định, Vương quốc Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ  để Việt Nam có những bước phát triển mới, đặc biệt là trong sáng kiến phòng, chống tham nhũng, cũng như những nghiên cứu về sự cảm nhận của người dân, doanh nghiệp về tham nhũng nhằm đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

Nhã Lan
.
.
.