Thanh Hóa hỗ trợ Quảng Nam 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ Bảy, 24/12/2016, 09:35
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho địa phương kết nghĩa Quảng Nam nhằm giúp vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại…


Sáng 24-12, Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đã đến chia sẻ và trao ủng hộ 1 tỷ đồng cho lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua.

Tại buổi trao tiền ủng hộ, ông Đỗ Minh Tuấn thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa gửi lời thăm hỏi, động viên tới toàn thể người dân Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Thanh Hóa hỗ trợ địa phương kết nghĩa Quảng Nam 1 tỷ đồng nhằm sớm khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thay mặt tỉnh Quảng Nam, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã thông báo về tình hình thiệt hại của tỉnh Quảng Nam trong 2 đợt mưa lũ vừa qua và công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Ông Phan Việt Cường cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã cùng chia sẻ, ủng hộ cho đồng bào tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại do mưa lũ.

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa cũng đến thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Đỗ Hoàng Vũ (24 tuổi, trú xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn) bị tử vong trong lũ khi dùng ghe đưa 1 sản phụ hàng xóm đến bệnh viện sinh, khi quay về thì không may ghe bị vào nước, anh Vũ bị nước lũ cuốn trôi; đoàn còn ghé thăm bà Dương Thị Hương (82 tuổi, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) bị thương trong mưa lũ.

Trong các đợt mưa lũ từ tháng 12, Quảng Nam là một trong số các địa phương miền Trung bị thiệt hại nặng nề nhất với 7 người chết, 33 người bị thương; 18 ngôi nhà bị thiệt hại hơn 70%, 19 nhà bị thiệt hại từ 30-70%; 823ha lúa, 3.696ha hoa màu bị hư hại hoàn toàn,… Tổng ước tính thiệt hại qua 2 đợt lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam khoảng 473 tỷ đồng.
Ngọc Thi
.
.
.