Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Thứ Hai, 01/04/2019, 16:44
Trong thời gian thăm hữu nghị của tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT tại TP Đà Nẵng 4 ngày (từ 1-4/4/2019), lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ thực hiện cuộc diễn tập chung về công tác tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Sáng 1-4, tàu VIJIT cùng gần 140 cán bộ, sĩ quan và thủy thủ thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã cập cảng Tiên Sa, chính thức thăm hữu nghị TP Đà Nẵng. Tàu do đại tá T.Ashish làm thuyền trưởng. Chuyến thăm lần này của tàu và thủy thủ đoàn nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Ấn Độ nói chung và quan hệ hợp tác giữa Cảnh sát biển hai nước nói riêng, đồng thời giúp tăng cường quảng bá TP Đà Nẵng.

Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT có chuyến thăm hữu nghị tại TP Đà Nẵng 4 ngày (từ 1-4/4/2019).

Trong chuyến thăm, lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam cũng sẽ thực hiện cuộc diễn tập chung về công tác tìm kiếm và cứu nạn trên biển.  

Đại tá Varandan Kumar, Tùy viên Quốc phòng Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: Những năm qua, mối quan hệ song phương Việt Nam- Ấn Độ được đúc kết với những kết nối mạnh mẽ của tình hữu nghị trên các phương diện văn hóa, tôn giáo, kinh tế và ngày càng được thắt chặt, tăng cường hơn nữa về mối quan hệ kinh tế, an ninh, chính trị. Năm 2018, một tàu Cảnh sát biển Việt Nam CBS 8001 cũng đã đến thăm hữu nghị Ấn Độ (từ ngày 02-06 tháng 10/2018). Đây là lần đầu tiên một tàu Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện một hành trình bên ngoài khu vực lân cận…      

Qua đó, cho thấy sự kết nối ngày càng tăng giữa Ấn Độ và Việt Nam về các vấn đề khu vực và quốc tế. Cả hai quốc gia cam kết xây dựng một châu Á hòa bình và thịnh vượng và khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương trên cơ sở tôn trọng chủ quyền quốc gia và luật pháp quốc tế cũng như tự do hàng hải, hoạt động kinh tế vượt trội và không bị ảnh hưởng.

 Chuyến thăm hữu nghị của tàu VIJIT cùng thủy thủ đoàn còn là sự mong muốn tìm kiếm, tăng cường hợp tác hàng hải giữa hai Lực lượng, tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia và đóng góp tích cực cho an ninh và ổn định trong khu vực và thế giới nói chung. 

Trong thời gian 4 ngày, các sĩ quan và thủy thủ đoàn sẽ thăm xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và giao lưu thể thao với lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, tham quan thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trong chương trình, lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện cuộc diễn tập chung về công tác tìm kiếm và cứu nạn trên biển.


Hoài Thu
.
.
.