Tàu huấn luyện Nhật Bản thăm hữu nghị Đà Nẵng

Thứ Tư, 06/03/2019, 11:27
Trưa 6-3, hai tàu huấn luyện JS SETOYUKI và JS SHIMAYUKI của lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng.

Lễ đón tàu và thủy thủ đoàn đã diễn ra thân mật, nồng ấm với sự tham dự của đại diện UBND TP Đà Nẵng, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), BTL Hải quân Vùng 3, đại diện lãnh đạo Quân khu 5, Sở Ngoại vụ TP và đại diện Đại sứ quán Nhật  tại Việt Nam...

Hai tàu huấn luyện của lực lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản đến thăm Đà Nẵng lần này có 390 sỹ quan và thuỷ thủ, do Đại tá Nakagama Yoshiyuki, Chỉ huy trưởng đơn vị huấn luyện số 1 làm trưởng đoàn.

Lễ đón thủy thủ đoàn tàu huấn luyện Nhật Bản tại Cảng Tiên Sa

Theo chương trình dự kiến, trong thời gian thăm Đà Nẵng, đoàn Nhật Bản sẽ có các buổi làm việc, chào xã giao chính quyền TP. Các sỹ quan và thuỷ thủ đoàn thuộc hai tàu JS SETOYUKI và JS SHIMAYUKI cũng sẽ tham gia chương trình giao lưu bóng chuyền, văn hóa văn nghệ với sĩ quan Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân; đồng thời hải quân hai nước sẽ có một buổi biểu diễn quân nhạc hải quân hai nước tại nhà hát Trưng Vương.

Sĩ quan hai tàu huấn luyện chụp ảnh lưu niệm với phía Việt Nam

Tàu SETOYUKI và tàu SHIMAYUKI vốn là hai tàu khu trục được đưa vào biên chế từ cuối những năm 80. Hai tàu này có vai trò chính là chống ngầm. Sau một thời gian hoạt động, năm 1999, tàu SHIMAYUKI được chuyển đổi thành tàu huấn luyện. Tương tự, đến năm 2012, tàu SETOYUKI cũng được chuyển thành tàu huấn luyện.



Thân Lai
.
.
.