Tàu huấn luyện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Thứ Hai, 04/09/2017, 12:35
Trưa ngày 4/9, tàu Badaro thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng. Đón tàu Badaro và thủy thủ đoàn có sự tham dự của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, đại diện UBND TP Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP cùng một số Sở, ngành có liên quan.

Thủy thủ đoàn của tàu Badaro thăm Đà Nẵng lần này có 189 người (gồm 145 sĩ quan và 44 thủy thủ), do Trung tá Kim Dong Jin, Trưởng phòng phát triển nguồn nhân lực - Học viện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc chỉ huy tàu.

Trong thời gian thăm Đà Nẵng từ ngày 4 đến 7-9, các thủy thủ đoàn của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc sẽ tiến hành các hoạt động trao đổi, giao lưu với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nhằm tiếp tục mở rộng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an ninh, an toàn trên biển và các lĩnh vực khác.

Tàu Badaro thuộc loại tàu huấn luyện của lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, với trọng tải 4.292 tấn. Tàu có chiều dài 121 m, mớn nước 6 m, rộng 16 m. 

Trên tàu được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại nhằm phục vụ công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu khi cần thiết. Đây là thứ 2 tàu Badaro và là lần thứ 5, tàu huấn luyện thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đến thăm Việt Nam.

Tàu Badaro tại Cảng Tiên Sa
Lễ đón thủy thủ đoàn tàu huấn luyện Badaro

Hoạt động hữu nghị này góp phần tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Chuyến thăm lần này của tàu Badaro cũng là một hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992-22/12/2017).


Thân Lai
.
.
.