Tàu bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm hữu nghị Đà Nẵng

Chủ Nhật, 23/10/2016, 12:02

Sáng 23-10, tàu tuần tra Samrat thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cùng 140 sỹ quan và thủy thủ, do Đại tá DS Saini chỉ huy đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng.

Tham gia đón đoàn có đại diện chính quyền địa phương cùng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2… Sau lễ đón chính thức, chỉ huy tàu đã tổ chức tham quan tàu và họp báo nhằm thông tin về mục đích, ý nghĩa của chuyến thăm Đà Nẵng lần này.

Đại diện lực lượng Cảnh sát biển và Hải quân Việt Nam đón sỹ quan và thuỷ thủ tàu Samrat

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, chỉ huy tàu Samrat sẽ đến chào xã giao UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Các sĩ quan, thủy thủ trên tàu cũng sẽ có các chuyến tham quan các danh lam thắng cảnh ở Đà Nẵng và Quảng Nam.

Nhân chuyến thăm này, tàu Samrat cũng sẽ phối hợp với tàu Hải quân Việt Nam tổ chức hoạt động luyện tập tìm kiếm cứu nạn trên biển và trình diễn sử dụng các trang thiết bị kiểm soát ô nhiễm, ứng phó các sự cố trên tàu…

Được biết tàu Samrat có chiều dài 105m; rộng 12,9m; trọng tải 2.300 tấn, được trang bị trực thăng và một số vũ khí hiện đại phục vụ hoạt động tuần tiễu.  Đây là chuyến thăm thứ 4 của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và là lần thứ 2 tàu Samrat đến Việt Nam. Dự kiến tàu sẽ rời Đà Nẵng và kết thúc chuyến thăm hữu nghị 5 ngày vào sáng 27-10.

Tàu Samrat tại Cảng Tiên Sa

Tháng 9-2015, tàu khu trục tàng hình đa nhiệm INS Sahyadri của Hải quân Ấn Độ cũng đã cập cảng Tiên Sa, tiến hành chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng trong 4 ngày và cùng với Vùng 3 Hải quân tham gia diễn tập song phương về tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Thân Lai
.
.
.