Tăng cường liên kết, phát triển doanh nghiệp trong năm APEC 2017

Thứ Ba, 21/03/2017, 22:46
Chiều 21-3 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo giới thiệu về hoạt động của doanh nghiệp (DN) trong năm APEC 2017 và các hoạt động của kỳ họp ABAC 1 vừa qua tại Thái Lan. 

Năm 2017, Việt Nam chính thức tiếp nhận vai trò chủ nhà tổ chức các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC). Với chủ đề của Năm APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Việt Nam và các nền kinh tế thành viên mong muốn tạo động lực mới cho hội nhập, liên kết và tăng trưởng kinh tế ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo khảo sát cộng đồng doanh nghiệp trong APEC, APEC Việt Nam là 1 trong những hội nghị trong APEC mà cộng đồng kinh doanh quan tâm nhất. Do đó, APEC 2017 có thể trở thành sự kiện thu hút nhất của cộng đồng doanh nghiệp thế giới. 

Theo khảo sát cộng đồng doanh nghiệp trong APEC, APEC Việt Nam là 1 trong những hội nghị trong APEC mà cộng đồng kinh doanh quan tâm nhất. Do đó, APEC 2017 có thể trở thành sự kiện thu hút nhất của cộng đồng doanh nghiệp thế giới. Các ưu tiên của Năm APEC Việt Nam 2017 sẽ tập trung vào 4 hướng bao gồm: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo; Tăng cường liên kết kinh tế khu vực; Nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong kỷ nguyên số; Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với Việt Nam cũng sẽ được VCCI tổ chức trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Diễn đàn sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tiềm năng quốc tể tìm hiểu về quyết tâm tiếp tục đổi mới và chính sách kinh tế mới của Việt Nam và là nơi để giới kinh doanh trong nước tiếp cận với những khách hàng quốc tế tiềm năng

TS. Vũ Tiến Lộc và ông Hoàng Văn Dũng – Chủ tịch ABAC 2017 đã  thông báo kết quả kỳ họp lần thứ nhất Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC). Với vai trò Chủ tịch, Việt Nam đã chủ trì kỳ họp và triển khai các hoạt động của ABAC theo chủ đề chính 2017 là “tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” nhằm duy trì phát triển kinh tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương và đảm bảo lợi ích cho tất cả mọi người. Ông Hoàng Văn Dũng nói: “Việc tự do hóa này đã giúp châu Á – Thái Bình Dương trở thành khu vực năng động nhất trên thế giới và tiếp tục thúc đẩy hơn nữa triển vọng tăng trưởng và sức mạnh của khu vực.


Lưu Hiệp
.
.
.