Tăng cường hợp tác quốc phòng Việt Nam – Thái Lan

Thứ Tư, 19/02/2020, 19:59
Bên lề Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN, chiều 19/2, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Đại tướng Chaichan Changmongkol, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan.


Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cảm ơn sự ủng hộ của Thái Lan đối với Việt Nam trong năm chủ tịch ASEAN 2020; đồng thời cảm ơn Thái Lan đã tạo điều kiện cho Việt Nam học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hội nghị, hoạt động về quân sự - quốc phòng trong năm 2020.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch tiếp Đại tướng Chaichan Changmongkol

Đại tướng Chaichan Changmongkol đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam cũng như thành công của Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN 2020. 

Về chủ đề cho năm ASEAN 2020 mà Bộ Quốc phòng Việt Nam lựa chọn, Thái Lan coi đây là một định hướng tốt để hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ADMM và ADMM+ ngày càng phát triển. Đại tướng Chaichan Changmongkol bày tỏ ủng hộ Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, đồng thời cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các nội dung của Tuyên bố chung được đưa ra ngày hôm nay.

Bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của mối quan hệ quốc phòng hai nước, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và Đại tướng Chaichan Changmongkol nhất trí thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai đầy đủ, hiệu quả các nội dung hợp tác, như: trao đổi đoàn, giao lưu sĩ quan trẻ, đối thoại chính sách quốc phòng, hợp tác an ninh biển…

Trong buổi tiếp, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã gửi lời mời các doanh nghiệp quốc phòng của Thái Lan tham gia triển lãm quốc tế về trang bị và công nghiệp quốc phòng được tổ chức tại Việt Nam thời gian tới.

Cũng trong chiều nay, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Phó Đô đốc Agus Setiadji, Tổng Thư ký Quốc phòng Indonesia và đoàn cán bộ cấp cao quân đội Indonesia bên lề Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN năm 2020.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch tiếp tiếp Phó Đô đốc Agus Setiadji, Tổng Thư ký Quốc phòng Indonesia

Về hợp tác quốc phòng song phương, hai bên đánh giá cao những kết quả đạt được thời gian qua, nổi bật là các lĩnh vực: trao đổi đoàn, hợp tác đào tạo, trao đổi thông tin, hợp tác giữa các quân, binh chủng: Hải quân, Không quân và Cảnh sát biển. Với mong muốn hợp tác quốc phòng hai nước thời gian tới tiếp tục phát triển toàn diện, thực chất, Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Phó Đô đốc Agus Setiadji nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi đoàn các cấp; nâng cao hiệu quả các cơ chế đối thoại hiện có; đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa các quân binh chủng; tiếp tục phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, nhất là các hội nghị, hoạt động hợp tác về quân sự - quốc phòng do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì trong năm ASEAN 2020.

Đại diện Bộ Quốc phòng Indonesia, Phó đô đốc Agus Setiadji đánh giá cao những đề xuất và sáng kiến của Việt Nam trong việc đưa ra Tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về hợp tác quốc phòng trong phòng chống dịch bệnh, cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung của Tuyên bố chung để ứng phó hiệu quả dịch Covid-19.

Xuân Mai
.
.
.