Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin đối với các lĩnh vực quan trọng

Thứ Hai, 13/03/2017, 09:14
Liên quan đến hiện tượng trang web của một số Cảng hàng không bị tấn công thay đổi giao diện trong 2 ngày qua, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết: Các cuộc tấn công mạng trong những ngày qua là không mới.

Mặc dù Bộ TT&TT đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, cảnh báo nhưng các cuộc tấn công mạng như vậy vẫn rất dễ xảy ra do các trang web chưa được quan tâm đúng mức về an toàn thông tin. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều trang web Việt Nam hiện nay.

Bộ TT&TT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc Bộ Giao thông Vận tải và đầu mối quản trị của các trang web bị tấn công để xử lý, theo dõi, sớm ổn định tình hình.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ CNTT trao đổi, chia sẻ thông tin và đôn đốc tăng cường bảo đảm an toàn thông tin đối với các ngành, lĩnh vực quan trọng khác, tránh để xảy ra hậu quả tương tự và đưa ra một số khuyến cáo đối với người dùng và chủ quản các trang web.

H.T.
.
.
.