Tăng cường đảm bảo an ninh thông tin trước bầu cử Quốc hội

Thứ Tư, 27/04/2016, 16:33
Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước quý I/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết an toàn thông tin mạng vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước quý I/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) diễn ra ngày 27-4, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: Vấn đề an toàn thông tin mạng vẫn diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đã có hàng trăm cuộc tấn công mã độc vào các Bộ, ngành. Riêng trong dịp Tết Bính Thân, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận trên 230 website bị tấn công, 286.000 địa chỉ IP bị mã độc tấn công.

Đặc biệt, vấn đề mất an toàn an ninh thông tin trong các cơ quan, tổ chức ở mức báo động rất nghiêm trọng, năng lực ngăn chặn còn yếu, chưa có quy trình ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT ngày 27-4.

Trong đó, nhiều đơn vị chức năng đã phát hiện phần mềm gián điệp, mã độc đã được cài đặt sẵn trong máy tính của một số hãng như Lenovo... khiến một số Bộ, ngành đã phải hạn chế tối đa, thậm chí là “cấm cửa” sử dụng máy tính của các hãng này.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị trong thời gian tới Cục An toàn Thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và đơn vị chức năng nhằm tăng cường đảm bảo an toàn an ninh thông tin, đặc biệt trong thời gian sắp diễn ra bầu cử Quốc hội.

H.Thanh
.
.
.