Tặng Huân chương Dũng cảm cho thuyền viên tàu Phú Quý 2 cứu người trên sông Hàn

Thứ Năm, 06/10/2016, 08:04
Sáng 5-10 tại Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viêt Nam đã dự lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực tham gia cứu hộ, giúp đỡ các du khách bị nạn trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tối 4-6.


Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa – thuyền viên tàu Phú Quý 2, một trong những người tích cực tham gia cứu hộ, giúp hàng chục du khách thoát khỏi tình huống nguy cấp.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân gồm: ông Mai Viết Dụng- chủ tàu kiêm Thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt; ông Nguyễn Văn Hốt – Thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2; ông Đặng Ngọc Anh – thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 và 2 tập thể gồm: tập thể thuyền viên tàu Phú Quý 2 và tập thể thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1.

Thừa ủy nhiệm của Bộ Quốc Phòng, Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cũng đã trao bằng khen của Bộ Quốc phòng cho tập thể Hải đội Biên phòng 2 và hai cá nhân là Thiếu tá Trần Bá Vĩnh và Trung úy Vũ Đức Long thuộc Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn vụ chìm tàu này.

Như Báo CAND đã thông tin, tối 4-6, tàu du lịch Thảo Vân 2 với 56 hành khách và thuyền viên đã lật nghiêng và chìm trên sông Hàn sau khoảng 15 phút xuất bến. Vụ tai nạn khiến 3 người chết, hàng chục người bị thương.

Ngay khi phát hiện tàu bị chìm, anh Lê Văn Hoa và nhiều thuyền viên các tàu du lịch đang hoạt động trên sông Hàn đã kịp thời ứng cứu, giảm thiểu thiệt hại do vụ tai nạn gây ra. Lực lượng Công an, Biên phòng và Quân khu 5 cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình họ.

Ngay sau vụ chìm tàu xảy ra, lãnh đạo Đà Nẵng đã chỉ đạo, xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân đã để xảy ra sai phạm. Kết quả điều tra cho thấy, tàu Thảo Vân 2 là hoán cải và hoạt động không phép, chở số người gấp hơn 2 lần tải trọng cho phép khiến tàu bị nghiêng và lật khi gặp gió lớn.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam chủ tàu, tài công tàu Thảo Vân 2 và Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Đà Nẵng.

Thân Lai
.
.
.