Tàu Hải quân Singapore đến Cảng Quốc tế Cam Ranh

Thứ Năm, 17/03/2016, 19:58
Nằm trong chương trình giao lưu thường niên của Hải quân hai nước Việt Nam – Singapore, sáng 17-3, tàu RSS Endurance 207 của Hải quân Cộng hòa Singapore đưa 81 thủy thủ cập Cảng Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm hữu nghị tại Việt Nam đến ngày 21-3.


RSS Endurance 207 là tàu đổ bộ của Hải quân Cộng hòa Singaporem có chiều dài 141m, rộng 21m, tải trọng lớn nhất 9.400 tấn. Chuyến thăm Việt Nam của tàu RSS Endurance 207 trong bối cảnh hai nước đang tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược khi hai quốc gia vừa tổ chức thành công “Đối thoại chính sách quốc phòng” cấp Thứ trưởng lần thứ 7.

Tàu RSS Endurance 207 của Hải quân Cộng hòa Singapore tại Cảng Quốc tế Cam Ranh.

Đây là một trong những hoạt động góp phần củng cố, tăng cường sâu rộng, hiệu quả mối quan hệ hữu nghị sâu sắc giữa Việt Nam với Singapore nói chung và Quân đội hai nước nói riêng. 

Trong chuyến thăm này, thủy thủ đoàn tàu Rss Endurance 207 sẽ đến thăm xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, dự tiệc chiêu đãi của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, tham quan một số danh thắng ở Khánh Hòa và giao lưu thể thao với cán bộ – chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Ngoài ra hai bên tham quan tàu RSS Endurance 207 của Hải quân Cộng hòa Singapore và tàu tên lửa 375 của Hải quân Việt Nam.

Hữu Toàn
.
.
.