TPHCM kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ Sáu, 20/03/2020, 15:25
Ngày 20/3, UBND TPHCM có thông báo, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và chủ động phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, việc hạn chế tiếp xúc làm việc tại nơi đông người là rất cần thiết.

UBND thành phố khuyến nghị người dân, tổ chức, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 3 và 4 thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến TPHCM tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn

Về tình hình dịch bệnh, Sở Y tế TPHCM cho biết trong 10 ngày tới, dự kiến, thành phố sẽ tiếp nhận khoảng 17.000 người Việt Nam trở về nước và có mong muốn được cách ly tại TP Hồ Chí Minh.

Cán bộ Công an cửa khẩu Tân Sơn làm việc trong mùa dịch

Trước tình hình này, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố cần tính toán lại các khu cách ly tập trung để xem khả năng đáp ứng về giường bệnh, bác sĩ, y tá, điều dưỡng và đội ngũ phục vụ, trang thiết bị… để đảm bảo không bị lúng túng khi triển khai.

Về nhân lực, cần tính tới phương án huy động lực lượng thanh niên xung phong cho công tác chuẩn bị và hậu cần; toàn bộ các y bác sĩ đã nghỉ hưu, bác sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu, bác sĩ ngành Công an, các sinh viên trường y khoa… để có phương án cụ thể đáp ứng yêu cầu đề ra.

Các quận, huyện, phường xã cần tuyên truyền và hỗ trợ mạnh mẽ hơn trong việc vận động người dân tự bảo vệ bản thân, chăm sóc sức khỏe gia đình, cách ly khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm hoặc tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm, đi - đến các vùng dịch bệnh để phòng chống lây lan dịch bệnh trong gia đình. Các quận/huyện, phường/xã/thị trấn cần xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh riêng phù hợp với điều kiện của địa phương.

Người dân làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Công thương phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố (Saigon Co.op) có phương án chuẩn bị cung ứng đủ nguồn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly và cho người dân trên địa bàn thành phố trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng.

Sở Giao thông Vận tải làm việc với công ty SAMCO điều động 30 xe 40 chỗ sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển người từ sân bay về các khu cách ly tập trung trong thành phố và các tỉnh lân cận. Thời gian phục vụ là từ nay (19/3) cho đến khi có chỉ đạo mới.

Sở Y tế đảm bảo các trang bị y tế đầy đủ cho đội ngũ lái xe để tránh lây nhiễm chéo; phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và các đơn vị liên quan khẩn trương có kế hoạch tiếp nhận người về thành phố cách ly, tránh gây ùn tắc tại sân bay và đưa về các khu cách ly tập trung kịp thời.

Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Quân khu 7 làm việc với các tỉnh, thành lân cận về các phương án tăng cường khu vực cách ly trong trường hợp thành phố không đáp ứng đủ.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban Tôn giáo - Dân tộc thành phố vận động nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn chấp hành các biện pháp cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các sở, ngành, quận, huyện của thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công trong các kết luận trước đây.


Nguyễn Cảnh
.
.
.