Lập danh sách cán bộ dính sai phạm đất rừng Sóc Sơn để xử lý

Thứ Tư, 10/04/2019, 15:29
 Ngày 10-4, tại Hội nghị lần thứ 18 của Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Bí thư huyện uỷ Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho biết huyện này đang tổng hợp các trường hợp cán bộ liên quan đến sai phạm vụ rừng Sóc Sơn để báo cáo Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Hà Nội.

Theo ông Phương, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội vào đầu tháng 4 về việc thực hiện hai kết luận của Thanh tra TP Hà Nội về quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Ban thường vụ Huyện uỷ Sóc Sơn đã tổ chức họp, ra nghị quyết giao cho UBND huyện lập kế hoạch triển khai xử lý các công trình xây dựng trong giai đoạn 2017- 2018, đồng thời tập trung xử lý cán bộ liên quan đến sai phạm quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn. 

 “Về xử lý cán bộ, chúng tôi đã phân loại, trong đó có những cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành uỷ quản lý, có những cán bộ thuộc diện Huyện uỷ quản lý. Chúng tôi sẽ tổng hợp để báo cáo với Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ để có kế hoạch xử lý sớm theo đúng chỉ đạo của thành phố”, ông Phương nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho hay, kết luận thanh tra về sai phạm đất rừng Sóc Sơn đã được công bố công khai và rất nhiều người cũng thắc mắc là tại sao có một số công trình kết luận thanh tra lại không nêu. Những gì Thanh tra Chính phủ đã nêu rồi thì Thanh tra TP không nêu lại mà tiếp tục đôn đốc thực hiện. 

Còn các nội dung kết luận của Thanh tra TP thì cũng sẽ tiếp tục thực hiện, trong đó có một nội dung là sẽ chuyển sang cơ quan điều tra để tiến hành xử lý các vi phạm đến mức phải xử lý hình sự. "Nội dung toàn bộ xử lý từng công trình trong thời gian tới, TP Hà Nội và Thanh tra Chính phủ sẽ họp với tinh thần là chúng tôi sẽ thống nhất chủ trương và cách làm đảm bảo ổn định nhất, xử lý được tối ưu và nghiêm nhất. Chúng tôi sẽ đặt ra lộ trình để phân công trách nhiệm cho các đơn vị liên quan của thành phố để thực hiện nghiêm túc các kết luận", ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.


Phạm Huyền
.
.
.