Vụ cháy quán karaoke làm 13 người thiệt mạng: Sẽ xử lý tiếp nhiều cá nhân

Thứ Sáu, 02/12/2016, 15:27

Việc xử lý trách nhiệm của chính quyền và các ngành không dừng lại ở báo cáo xử lý trách nhiệm cá nhân của UBND quận Cầu Giấy trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người thiệt mạng...

      


Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết như vậy tại buổi họp báo về kỳ họp HĐND TP Hà Nội sáng 2-12.

Theo ông Nam, thời gian qua, HĐND TP Hà Nội thường xuyên giám sát về nội dung(PCCC, chất vấn về vấn đề này. “Báo cáo xử lý vi phạm của UBND quận Cầu Giấy mới chỉ là bước đầu. Bởi Thường trực Thành ủy TP đã có chỉ đạo điều tra, xử lý phải hết sức nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm liên quan”,  ông Nam khẳng định. 

Ông Nam cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Công an TP, Sở PCCC, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Xây dựng... cũng sẽ xem xét trách nhiệm liên quan và việc các chức danh chủ tịch cũng sẽ có hình thức xử lý liên quan chứ không riêng gì xử lý cấp phó.

Sẽ không dừng ở xử lý kỷ luật cấp phó trong vụ cháy làm 13 người thiệt mạng

Về kỳ họp thứ 3, khóa XV của HĐND TP Hà Nội dự kiến diễn ra từ 5 đến 8-12, đại diện HĐND TP Hà Nội thông tin, nội dung kỳ họp lần này sẽ trọng tâm xem xét đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu, chi ngân sách của TP năm 2016, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2017 của TP và thực hiện một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của HĐND TP. 

HĐND TP cũng thực hiện quyền giám sát thông qua chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND, các nhiệm vụ trọng tâm của TP, tình hình giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc dư luận cử tri Thủ đô quan tâm. Tới thời điểm này đã có 69 câu hỏi chất vấn của cử tri gửi tới và UBND TP đang chuẩn bị nội dung trả lời. 

NY
.
.
.