Sẽ đặt thêm trạm kiểm định môi trường tại Formosa

Thứ Ba, 26/07/2016, 21:24
Chiều 26-7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức đưa trạm kiểm định môi trường di động vào đặt trong khu vực Formosa.


Trạm kiểm định môi trường được đặt tại Trạm xử lý nước thải công nghiệp, là nơi nước thải đã được Formosa xử lý. Việc đặt trạm ở vị trí này nhằm giám sát nước thải liên tục 24/24h trong vòng 3 năm trước khi xả ra môi trường.

Trạm kiểm định có thiết kế đặc biệt được đặt trên xe ô tô chuyên dụng, sử dụng cho mục đích phân tích tại hiện trường các thông số ô nhiễm trong nước thải, khí thải, chất thải rắn. Kết quả phân tích sẽ định kỳ hàng ngày được chuyển về Bộ Tài nguyên và Môi trường để xem xét và xử lý.

Không chỉ giám sát chất thải của Formosa, trạm kiểm định còn thực hiện chức năng kiểm tra môi trường xung quanh là nước mặt, nước biển tại 3 vị trí nước biển ven bờ vịnh Sơn Dương.

Dự kiến khoảng 7 ngày tới, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục đặt thêm một trạm kiểm định nữa tại khu vực Trạm xử lý nước thải sinh hóa. Đây là khu vực cần phải giám sát chặt chẽ vì nước thải có nhiều độc tố từ lò luyện cốc như: phenol và xyanua.

Hai trạm kiểm định này sẽ thực hiện kiểm định 3 lần/ngày chất thải trước và sau xử lý. Trạm kiểm định sẽ cho ra kết quả phân tích 37 thông số từ các mẫu phân tích nước thải, khí thải và chất thải rắn.

Theo VTV
.
.
.