Sáng ngời tinh thần cách mạng của phụ nữ Khu 8

Thứ Hai, 06/08/2018, 07:49
Chiều 5-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Bến Tre tổ chức họp mặt truyền thống phụ nữ Khu 8 (Trung Nam Bộ) lần thứ 19.


Tham dự buổi họp mặt có: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, các lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên cán bộ Khu 8, đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ.

Tại buổi họp mặt, các thế hệ cán bộ phụ nữ đã ôn lại lịch sử quá trình tham gia kháng chiến chống Mỹ của cán bộ phụ nữ Khu 8; thăm hỏi, động viên nhau sống khỏe, sống có ích cho xã hội. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, định hướng cho thế hệ trẻ biết trân trọng, kế thừa và phát huy những truyền thống, giá trị đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam, trong đó có phụ nữ Khu 8 đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng, kể cả trong những hoàn cảnh hiểm nghèo nhất.

Khi hòa bình lập lại, mỗi người một nơi nhưng các cô, các chị Khu 8 vẫn giữ được phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng, tiếp tục công tác, hoạt động tăng gia sản xuất chăm lo cho gia đình và vẫn một lòng quan tâm đến sự phát triển của đất nước, địa phương, của Hội Liên hiệp Phụ nữ và các tầng lớp phụ nữ. Các cô, các chị sẽ mãi là niềm tự hào, là tấm gương sáng cho các thế hệ phụ nữ hôm nay học tập noi theo.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt Đảng, Nhà nước trân trọng cảm ơn các thế hệ cán bộ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Khu 8 đã tận tâm, tận tình xây dựng, đóng góp cho mỗi bước trưởng thành của phong trào phụ nữ, góp phần cùng Đảng, Nhà nước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ôn lại lịch sử phong trào Đồng Khởi cùng tinh thần bất khuất, chiến đấu kiên cường của "Đội quân tóc dài" Bến Tre trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Phó Chủ tịch nước đã thông tin đến các đại biểu về việc Chủ tịch nước đã ký quyết định khen tặng "Đội quân tóc dài" Bến Tre danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi tặng 30 triệu đồng đến Ban liên lạc Hội Phụ nữ Khu 8; đồng thời chúc các đồng chí nguyên cán bộ phụ nữ Khu 8 sống vui, sống khỏe, tiếp tục là những tấm gương, kho tư liệu “sống” giáo dục thế hệ trẻ về lịch sử đấu tranh cách mạng vẻ vang.

TK
.
.
.