Quảng Nam phát động phong trào ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Thứ Ba, 18/10/2016, 13:31
Với tinh thần "tương thân tương ái", tỉnh Quảng Nam đã phát động phong trào chung sức sẻ chia vật chất, tinh thần với nhân dân các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt những ngày vừa qua.

Sáng 18-10, tại TP Tam Kỳ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ “Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc miền Trung”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 7, các tỉnh, thành Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị,  Thừa Thiên - Huế phải hứng chịu những đợt mưa lớn kéo dài, gây ra lũ lụt nghiêm trọng.

Thiệt hại do mưa lũ gây ra ở các địa phương trên là vô cùng nặng nề. Tính đến 17h ngày 16-10, có 29 người chết và mất tích, 18 người bị thương, hàng chục ngàn ngôi nhà bị cuốn trôi và hư hỏng nặng, hàng chục vạn héc-ta diện tích hoa màu bị ngập úng,… tổng thiệt hại lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Quảng Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" với người dân các tỉnh Bắc miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.
Nhiều đơn vị hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Mặc dù cả hệ thống chính trị các địa phương bị thiệt hại đã phát huy cao độ tinh thần tự lực, vượt qua khó khăn song không đủ sức khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Do đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các nhà hộ hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tinh thân nhân ái “Lá lành đùm lá rách” tích cực tham gia ủng hộ về tinh thần, vật chất để chia sẻ với đồng bào các tỉnh Bắc Trung Bộ đang gánh chịu những thiệt hại hết sức nặng nề do mưa lũ gây ra.

Tại lễ phát động, rất đông lãnh đạo tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức và các đoàn thể, sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam đã tham gia quyên tiền ủng hộ đồng bào Bắc miền Trung.
Ngọc Thi
.
.
.