Quảng Nam phát điện khẩn chống mưa mũ

Thứ Bảy, 10/12/2016, 09:58
Quảng Nam đã phát đi thông báo cảnh báo mưa to, nguy cơ xảy ra lũ trong vài ngày tới... Tỉnh này cũng yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh.


Sáng 10-12, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Nam, xác nhận với phóng viên Báo CAND, cùng ngày Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã phát đi Công văn số 184/BCHPCTT&TKCN về việc chủ động ứng phó mưa to do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp phía Bắc rãnh áp thấp cùng với vùng áp thấp hoạt động trên biển Đông.

Theo đó, cảnh báo từ ngày 11-15/12, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.

Quảng Nam tích cực, chủ động ứng phó mưa lũ trong vài ngày tới.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đề nghị các địa phương, các cơ quan hữu quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh.

Ngoài ra, còn chủ động kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở ven biển, ven sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn; cương quyết không cho người, phương tiện qua lại những khu vực nguy hiểm, nơi dễ sạt lở đất…

Cơ quan Thường trực tìm kiếm cứu nạn trên biển và hải đảo phối hợp với các địa phương, đơn vị thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến vùng áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông để chủ động các biện pháp phòng, tránh.
Ngọc Thi
.
.
.