Xét nghiệm cho 259 CBCS Công an liên quan đến BV Bạch Mai, Công ty Trường Sinh

Thứ Sáu, 10/04/2020, 18:25
Chiều ngày 10/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin, Công an phường Đông Ngạc ăn cơm cùng bệnh nhân 243 đã có kết quả âm tính với COVID-19.


Theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, liên quan đến bệnh nhân số 243 (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh), trên địa bàn quận có 8 trường hợp F1, 64 trường hợp F2 và 197 trường hợp F3. Trong đó, có một Phó Trưởng Công an phường Đông Ngạc ăn cơm cùng bệnh nhân 243, sau đó về sinh hoạt cùng toàn bộ cán bộ Công an phường. 

Như vậy, đồng chí Phó Trưởng Công an phường tiếp xúc thành F1, và 18 đồng chí cán bộ Công an phường trở thành F2. Toàn bộ Công an phường Đông Ngạc vừa tiến hành cách ly, phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm.

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng cho hay, trường hợp cán bộ Công an tiếp xúc F1 trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

 “Công an TP Hà Nội đã cho cách ly tại Bệnh viện công an TP trường hợp này và 1 trường hợp F2 là chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy của Công an quận Ba Đình”, ông Hùng nói.

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Công an thành phố Đoàn Ngọc Hùng cũng báo cáo, sau khi có chỉ đạo của UBND Hà Nội, lực lượng Công an thành phố đã thiết lập và giám sát chặt chẽ tại các chốt, cửa ngõ ra vào của Thủ đô. Đến ngày 10/4, lực lượng tại các chốt chặn đã phát hiện được 23 trường hợp sốt, đã vận động đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị ở quận, huyện tăng cường tuần tra, vận động người dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly xã hội, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Công an TP Hà Nội cũng lên danh sách, phối hợp với các cơ sở xét nghiệm cho 259 cán bộ, chiến sĩ Công an có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh. 

“Chúng tôi cũng làm xét nghiệm cho 30 đồng chí là lãnh đạo, chiến sĩ của Công an thành phố có nhiệm vụ trong công tác phòng dịch. Tất cả đã có kết quả và đều âm tính”, ông Hùng báo cáo tại cuộc họp.

CL
.
.
.