Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc cam kết giúp người dân chịu ảnh hưởng hạn mặn

Thứ Sáu, 06/05/2016, 16:03
Đó là thông điệp được ngài Jan Eliasson – Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) trong chuyến khảo sát thực tế ảnh hưởng bởi thiên tai hạn, mặn và làm việc tại tỉnh Bến Tre vào ngày 5-5.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNN Cao Đức Phát cùng các chuyên gia, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã tháp tùng ngài Jan Eliasson và đoàn tùy tùng khảo sát thực tế tại huyện Ba Tri, địa phương đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn, mặn. 

Ngài Phó Tổng Thư ký LHQ rất quan tâm, thăm hỏi nhiều gia đình ghi nhận những khó khăn thực tế tại địa phương chịu ảnh hưởng bởi hạn, mặn và trực tiếp nếm thử nguồn nước bị nhiễm mặn ở Bến Tre. 

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, nhiều địa phương ở Việt Nam đang đối phó với thiên tai. Chính phủ Việt Nam đã và đang cố gắng huy động mọi nguồn lực để giúp nhân dân vượt qua. Việt Nam đang thực hiện những mục tiêu bền vững mà LHQ đề ra. Trong sự nỗ lực đó, Việt Nam mong muốn sự hợp tác và hỗ trợ của LHQ.

Ngài Jan Eliasson – Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc ghi nhận thực tế trên cánh đồng lúa thiệt hại 100% do hạn, mặn. 

Ngài Jan Eliasson bày tỏ: “Chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực to lớn của Việt Nam và người dân. Chúng tôi cũng thấy có trách nhiệm trong vấn đề này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ Chính phủ Việt Nam và người dân bị thiên tai, vận động các tổ chức quốc tế về môi trường, nhận đạo trên thế giới hướng về các bạn Việt Nam. Chúng tôi sẽ chuyển thông điệp này đến Hội nghị cấp cao về nhân đạo thế giới và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu vào ngày 26-5-2016 tại Istambul - Thổ Nhĩ Kỳ”.

Văn Vĩnh - CTV
.
.
.