Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà người có công và dân nghèo

Thứ Sáu, 05/02/2021, 14:35
Sáng 5/2 (24 tháng Chạp), tại trụ sở Công an huyện Cần Giuộc, Long An, đoàn công tác do Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng 500 phần quà cho các Mẹ việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công và người dân gặp khó khăn của huyện, nhân dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tham gia trong đoàn công tác có Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND và các nhà hảo tâm.

Do trong thời điểm dịch covid-19 diễn biến phức tạp nên chỉ có một số đại diện Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện một số cán bộ lão thành và người dân đến nhận quà Tết.  

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình  đã ân cần hỏi thăm các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, động viên các gia đình chính sách và những người dân gặp khó khăn trong dịp tết. Nhận những phần quà từ tay Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, nhiều người xúc động cảm nhận được hơi ấm mùa xuân đến từ sự chăm lo của các cấp lãnh đạo, những mạnh thường quân cùng chung tay với người dân vì một cái tết đầm ấm, trọn vẹn. 

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng
Phó Thủ tướng thường trực tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình với những gia đình chính sách

Chia sẻ trong buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình ôn lại những kỷ niệm trên mảnh đất Cần Giuộc trung dũng kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, tinh thần yêu nước kiên cường của người dân Cần Giuộc, nhìn nhận những đổi thay của huyện Cần Giuộc ngày càng tươi đẹp, khang trang. Phó Thủ tướng tâm sự: “Đây cũng là dịp tri ân đối với những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, những cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách. Một vùng đất quê hương kiên cường, anh dũng, vành đai chống Mỹ. Cần Giuộc là đất địa linh rất nhiều danh nhân như cụ Đồ Chiểu, những nghĩa sĩ Cần Giuộc công đồn đánh tây, có nhiều phong trào cách mạng, có nhiều anh hùng cách mạng nổi tiếng như cụ Nguyễn An Ninh, Trương Văn Bang, Trương Văn Nhâm…, tiểu đoàn 922 Nguyễn Anh Ninh anh hùng. Thời bình, xây dựng đất nước, có nhiều người con Cần Giuộc thành đạt về đóng góp xây dựng quê hương.”

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà tết cho những người dân nghèo.

Phó Thủ tướng thường trực vui mừng vì trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Cần Giuộc đã tổ chức phòng dịch tốt; đồng thời mong muốn bà con vui xuân không lơ là phòng dịch, để đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn trọn vẹn.

M.Đ
.
.
.