Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho đồng bào Chăm

Thứ Năm, 04/02/2021, 20:19
Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 4/2, đồng chí Trương Hoà Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” Báo CAND đã đến thăm hỏi, tặng 500 phần quà (tổng trị giá 480 triệu) và 2 tấn gạo đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hàng trăm hộ đồng bào Chăm đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Cùng tham gia buổi lễ tặng quà Tết có đồng chí Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP TP Hồ Chí Minh; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh; Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TP Hồ Chí Minh; cùng đại điện một số ban, ngành Trung ương, địa phương và các nhà hảo tâm.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Báo CAND, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trao tặng quà Tết cho đồng bào Chăm trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc và đồng bào, trong đó có cộng đồng người Chăm TP Hồ Chí Minh. 

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, năm 2020 dù có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch COVID-19, nhưng đất nước ta đã vượt qua và đạt được nhiều thắng lợi trên nhiều lĩnh vực, được thế giới đánh giá là nước có tốc độ phát triển nhanh. 

“TP Hồ Chí Minh tiếp tục là thành phố năng động, đi đầu, đóng góp cho phát triển chung của đất nước với những chỉ số rất tốt, cuộc sống người dân được cải thiện, các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc, trong đó có đồng bào người Chăm, đã có những bước phát triển mới… Tôi rất phấn khởi khi thấy các vị chức sắc mạnh khỏe, các cháu nhỏ học tập tiến bộ, số lượng các cháu học sinh, sinh viên, thạc sĩ giỏi ngày càng nhiều. Các cháu luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực học tập, làm việc góp phần xây dựng thành phố, xây dựng quê hương phát triển”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi trao tặng quà Tết.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Báo CAND thông qua Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo”, cùng chung tay chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. 

Theo đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực, hoạt động của Quỹ bảo trợ ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, đem lại hiệu quả thiết thực nhất là với các cháu học sinh, người dân nghèo cả nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao đổi với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Báo CAND, Hội Nhà báo thành phố và nhà hảo tâm về thành lập quỹ khuyến học.

Trực tiếp trao những phần quà Tết ấm áp, nghĩa tình, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhắc nhở đồng bào luôn nêu cáo ý thức thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch COVID-19, góp phần cùng với thành phố và cả nước đẩy lùi dịch bệnh, đón một năm mới vui tươi, an toàn.

Phó Thủ tướng Thường trực và đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng quà Tết cho người dân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã phát biểu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Báo CAND và các nhà hảo tâm đối với đồng bào dân tộc Chăm nói riêng, các hộ dân còn khó khăn của thành phố nói chung. Sự quan tâm quý báu này rất ý nghĩa vì đã đồng hành cùng thành phố trong công tác chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con có thêm điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống…

Đại diện cho đồng bào người Chăm phường 1, quận 8, ông Kim Sô - Giáo cả Thánh đường Anwar, bày tỏ sự vui mừng khi được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm luôn quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho bà con thời gian qua và đặc biệt là dịp Tết cổ truyền Tân Sửu sắp đến. 

Ông Kim Sô cũng phấn khởi thông tin, từ khi được sự quan tâm của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực và các cấp lãnh đạo, đến nay đã có 60 con em đồng bào người Chăm tại đây có trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; nhiều cháu hiện là kỹ sư, bác sĩ,… 

Ông Kim Sô - Giáo cả Thánh đường Anwar phường 1, quận 8, phát hiểu tại buổi trao tặng quà.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã phát biểu.

“Thay mặt cho bà con người Chăm, tôi chân thành cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các cấp lãnh đạo, quý cơ quan, doanh nghiệp. Mong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, để con em đồng bào Chăm được thuận lợi hơn trong học hành nâng cao trình độ và có việc làm ổn định…”, ông Kim Sô nói.

Nguyễn Cảnh
.
.
.