Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ chôn rác thải của Công ty Formosa

Thứ Ba, 12/07/2016, 20:53
Chiều ngày 12-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc chôn lấp rác thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Hiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) như các cơ quan truyền thông đã đăng tải, phản ánh.


Việc báo chí phản ánh việc chôn lấp rác thải của Formosa diễn ra tại trang trại của ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra thông tin nêu trên.

Theo một số báo phản ánh đây là khu vực phát hiện chất thải tự chôn lấp của Formosa.

Trường hợp đúng sự thật phải có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả. Cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký công văn hỏa tốc gửi đến các sở, ban ngành có liên quan yêu cầu rõ sự việc. 

Công văn nhấn mạnh: “Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh, UBND TX Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước 10h ngày 13-7”.

Cũng theo diễn biến liên quan đến vụ việc, trong ngày 12-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường-Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật, đồng thời lực lượng Công an cũng đã triệu tập khẩn cấp ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh để điều tra làm rõ có hay không việc ông này có hành vi tiếp nhận, chôn lấp trái phép chất thải công nghiệp từ Formosa.
Sông Lam
.
.
.