Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Quảng Ninh

Thứ Sáu, 02/08/2019, 18:25
Chiều 2 - 8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Quảng Ninh.


Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ninh, đến 10h, ngày 2 - 8, toàn tỉnh đã di chuyển 16.132 người trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản về vị trí an toàn để tránh trú bão số 3. Trong đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vận động 16.000 ngư dân trên các tàu, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản lên bờ; huyện Hải Hà tiến hành di dời 132 ngư dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, toàn tỉnh cũng đã huy động 2.005 cán bộ, chiến sĩ; 2.294 dân quân tự vệ; 5.498 lượt người dân; 545 lượt phương tiện xe máy; 129 lượt tàu, xuồng sẵn sàng tham gia ứng cứu các sự cố.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra phòng, chống bão tại Quảng Ninh.

Tính đến thời điểm này, toàn bộ 8.460 tàu, thuyền đều đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão và trở về nơi tránh trú an toàn.

Đáng chú ý, đêm 1 - 8, trong quá trình chạy vào bờ tránh trú bão, tàu khách Hoàng Vi 1, ở Quan Lạn, huyện Vân Đồn, đã mắc kẹt tại một dự án lấn biển. Nguyên nhân do trời tối lại không có biển cảnh báo, nên người điều khiển đã để còn tàu leo lên đê bao, đến khi thủy triều rút đi, mũi tàu hếch hẳn lên hàng mét so với đuôi tàu.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã tập trung ứng phó với cơn bão số 3 chủ động, có kinh nghiệm. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng vẫn yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chủ động mọi phương tiện, lực lượng với phương châm "4 tại chỗ", kịp thời xử lý những sự cố xảy ra, giảm thiệt hại đến mức tối thiểu nhất cho người dân, đặc biệt là tính mạng và tài sản người dân, bảo vệ công trình xây dựng, cơ sở sản xuất.

Nhận định hoàn lưu bão sẽ gây mưa lớn, do đó Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh Quảng Ninh cần rút kinh nghiệm những năm trước, không chủ quan, hết sức tập trung đảm bảo an toàn cho công nhân, người lao động cũng như người dân xung quanh khu vực khai thác, đảm bảo an toàn cho các thiết bị, máy móc hầm lò...

V. Huy
.
.
.