Cùng đi có lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT); các Bộ, ngành liên quan; Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, lãnh đạo hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh.

Tại vị trí dự kiến xây dựng cầu Đại Ngãi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nghe đại diện Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT) trình bày tổng quan dự án cầu Đại Ngãi nối 2 bờ sông Hậu. 

Theo đó, dự án có tổng chiều dài 15,2 km, cách phà Đại Ngãi hiện tại gần 8km và nằm về phía hạ lưu Trung tâm Điện lực Long Phú. Dự án gồm 2 cầu là Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, khảo sát vị trí dự kiến xây dựng cầu Đại Ngãi, nối liền hai tỉnh Sóc Trăng và Tra Vinh.

Trước đó, vào tháng 8-2016, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi phương thức đầu tư dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60 từ BOT sang sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản do không tìm được nhà đầu tư có năng lực… 

Trao đổi với Ban Quản lý dự án 7, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương tại điểm khảo sát thực tế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, các ngành, địa phương cần có sự phối hợp, nghiên cứu, xem xét để sớm triển khai kết nối các tuyến quốc lộ theo trục dọc từ TP Hồ Chí Minh về ĐBSCL. Hiện các tuyến cơ bản đã được nối thông, chỉ riêng tuyến QL60 từ Bến Tre về Trà Vinh, qua Sóc Trăng còn bị chia cắt do chưa xây dựng được cầu Đại Ngãi. 

Việc xây dựng cầu Đại Ngãi sẽ khai thông toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng ĐBSCL, rút ngắn khoảng cách từ Sóc Trăng đi TP Hồ Chí Minh xuống 80km so với tuyến QL1 hiện hữu; góp phần rất lớn trong việc giảm chi phí sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân, phát triển liên kết vùng, mở rộng giao thương hàng hóa trong khu vực...

Theo tính toán sơ bộ của ngành chức năng, tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu Đại Ngãi nối Sóc Trăng với Trà Vinh vào khoảng 8.295 tỷ đồng.

Hiếu Trung