Phó Thủ tướng Thường trực thăm, chúc Tết cộng đồng người Việt tại Thuỵ Sĩ

Thứ Hai, 20/01/2020, 11:13
Trong chuyến công tác tại Thuỵ Sĩ, tối 19/1 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, Phái đoàn đại diện tại Geneva và chúc Tết cộng đồng người Việt.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đoàn công tác, Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Sĩ Lê Linh Lan và Đại sứ - Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại Geneva Dương Chí Dũng điểm qua những hoạt động và đóng góp quan trọng của Đại sứ quán Việt Nam và Phái đoàn Thường trực thời gian qua. Những hoạt động góp phần quan trọng vào quan hệ đối ngoại của Việt Nam với Thuỵ Sĩ và Việt Nam với các tổ chức quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2019, Việt Nam là Chủ tịch Hội nghị Giải trừ quân bị và lần đầu tiên đảm nhiệm Chủ tịch Đại Hội đồng Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nói chuyện thân mật với cộng đồng người Việt tại Thụy Sĩ. Ảnh: VGP/Lê Sơn.

Trên cương vị Chủ tịch Hội nghị Giải trừ quân bị, Việt Nam ủng hộ các nỗ lực giải trừ vũ khí hạt nhân thông qua các cơ chế đa phương quốc tế và khu vực. Việt Nam đã là thành viên của tất cả các điều ước quốc tế đa phương về giải trừ vũ khí hạt nhân như Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) và mới đây nhất là Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân (TPNW). Chúng ta đã có đóng góp cho nỗ lực chung nhằm chấm dứt chạy đua vũ trang hạt nhân và giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

Nói chuyện thân mật với cộng đồng người Việt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sĩ và Phái đoàn Thường trực tại Geneva đã góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng bà con Việt kiều chút hương vị Tết cố truyền dân tộc. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng thông báo với bà con về những thành tựu quan trọng và toàn diện mà đất nước đạt được trong năm 2019 với tăng trưởng kinh tế trên 7%, lạm phát dưới 3%, tất cả các chỉ tiêu KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh được giữ vững, công tác đối ngoại ngày càng được nâng cao, cơ đồ, uy tín và vị thế của đất nước ta chưa bao giờ được như bây giờ.

Đặc biệt, công cuộc cải cách hành chính, phòng

 chống tham nhũng được đẩy mạnh với quyết tâm cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự ủng hộ hết lòng của nhân dân đã gặt hái được nhiều thành công.

Chúng ta đã xử lý nhiều vụ tham nhũng lớn một cách nghiêm khắc mà không lo ngại một vài ý kiến trái chiều. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát giảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo và quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, nhằm phát huy những thành tựu to lớn đã đạt được trong hơn ba thập kỷ tiến hành công cuộc đổi mới và vươn tới mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh, Đảng và Nhà nước tiếp tục kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế với phương châm “Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển”. Trong đó, có vai trò quan trọng của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và hơn 5 triệu kiều bào ta ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đánh giá cao vai trò của Đại sứ quán luôn là cầu nối cho các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam hướng về quê hương, có nhiều đóng góp cho đất nước và tăng cường đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam và Thụy Sĩ.

Ảnh: VGP/Lê Sơn

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Geneve và cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực hơn nữa cho quê hương, đất nước.

Đại diện cho bà con Việt kiều tại Thuỵ Sĩ, GS. Nguyễn Minh Tâm (Trường Đại học Bách khoa EPFL) và chị Võ Cẩm Quy, thành viên Hội Trí thức và chuyên gia Việt Nam tại Thuỵ Sĩ cho biết cộng đồng người Việt tại đây luôn chăm chỉ học tập, lao động và được chính quyền sở tại đánh giá cao. Bà con luôn hướng về quê hương qua nhiều hoạt động thiết thực, nhất là việc kết nối, tư vấn cho các tổ chức quốc tế trong việc tìm hiểu đầu tư, kinh doanh, hợp tác với tổ chức, địa phương của Việt Nam./.

Theo VGP
.
.
.