Phó Chủ tịch nước trao tặng học bổng cho học sinh hiếu học tại Hưng Yên

Thứ Sáu, 30/06/2017, 15:10

Ngày 30-6, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Hưng Yên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 100 chiếc xe đạp, ba lô và 100 suất học bổng tiền mặt cho trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình học bổng “An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ phối hợp tổ chức.

Chương trình trao tặng học bổng lần này tại Hưng Yên tiếp nối chặng hành trình trao tặng 1.700 xe đạp và 1.700 chiếc Ba lô với tổng giá trị 3,6 tỷ đồng trong chương trình “Học bổng An Sinh Giáo dục – Xe đạp đến trường – 2017” của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ trên toàn quốc.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 100 chiếc xe đạp, ba lô và 100 suất học bổng tiền mặt cho trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình này đã được xây dựng và triển khai trong suốt 13 năm qua, nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc. Đến nay, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bảo Việt Nhân Thọ đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành phố cả nước.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ, và Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phạm Ngọc Sơn trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hơn 200.00 trẻ em phải bỏ học, trong đó nguyên nhân chủ yếu là gia đình khó khăn không đủ điều kiện cho các em theo học hoặc điều kiện địa lý khó khăn và trường học quá xa xôi. 

Phan Hiển
.
.
.