Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà Tết người nghèo, gia đình chính sách

Thứ Năm, 25/01/2018, 16:38

Trong 2 ngày 24 và 25-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên- Huế nhân dịp tết cổ truyền dân tộc. 


Sáng 25-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm Đồn biên phòng Cửa khẩu A Đớt, huyện A Lưới. Tại đây, Phó Chủ nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận những kết quả đạt được của CBCS đang công tác tại Đồn. 

Phó Chủ tịch nước biểu dương công tác chăm lo đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số của Đồn bằng những việc làm thiết thực như chia sẻ những suất gạo, suất tiền, giúp đỡ các em học sinh có điều kiện khó khăn vươn lên học tập tốt. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị CBCS Đồn biên phòng Cửa khẩu A Đớt tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phát động phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ an ninh quốc phòng trên tuyến biên giới, nhất là dịp Tết đến xuân về. Dịp này, Phó Chủ tịch nước trao tặng cho hơn 60 CBCS của Đồn mỗi người một suất quà Tết trị giá 500 ngàn đồng. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà Tết cho các gia đình chính sách ở huyện A Lưới.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến trao tặng 350 suất quà (700 ngàn đồng/suất) cho các hộ nghèo và gia đình chính sách của huyện A Lưới; trao 250 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Trước đó, chiều 24-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, và trao số tiền 700 triệu đồng nhằm hỗ trợ xây dựng đường nông thôn mới và xây dựng nhà văn hóa xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế. 

Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước còn trao tặng 250 suất quà Tết (trị giá 600 ngàn đồng/suất)đến người khiếm thị huyện Phú Vang; trao tặng 250 suất quà cho trẻ khuyết tật TP Huế (trị giá 500 nghìn đồng/suất); trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại trường THCS Phú Mậu, (600 ngàn đồng/suất).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Trước thềm năm mới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời Chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế. 

Phó Chủ tịch nước khẳng định: "Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và đặc biệt quan tâm tới cuộc sống các gia đình chính sách, các mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đồng thời mong muốn, lãnh đạo các địa phương được hỗ trợ xây dựng các công trình sẽ nỗ lực hơn nữa trong năm mới, tích cực phấn đấu để phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn".

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương và đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách người địa phương, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số; thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng A Nông tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 250 suất quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của huyện Tây Giang; trao 100 suất học bổng cho 100 học sinh là người Cơ Tu vượt khó học giỏi (1 triệu đồng/suất); tặng 50 triệu đồng cho huyện Tây Giang để góp phần cùng với địa phương chăm lo đời sống người dân.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh còn trao tặng xã A Nông 20 triệu đồng; thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng A Nông và trao tặng 30 triệu đồng...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Dịp này, nhiều đơn vị tài trợ cũng tặng nhiều phần quà Tết ý nghĩa cho các đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, già làng trưởng bản của huyện Tây Giang.

Tại xã biên giới A Nông, huyện Tây Giang, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất, đời sống của nhân dân và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2018 trên địa bàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những kết quả mà chính quyền và nhân dân xã A Nông đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước hy vọng rằng phát huy những kết quả đạt được, chính quyền xã A Nông cũng như huyện Tây Giang sẽ chăm lo ngày một tốt hơn nữa cho người dân địa phương, đặc biệt chăm lo tốt để người dân đón một cái Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp đến một cách đầm ấm và yên vui.

Anh Khoa - Thúy - Ngọc Thi
.
.
.