Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 suất học bổng cho HS đặc biệt khó khăn

Thứ Hai, 15/01/2018, 21:44
Chiều ngày 15-1, tại Hội trường tỉnh Bình Phước, Đoàn công tác TƯ do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm trưởng đoàn đã trao 200 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Bình Phước, chiều ngày 15-1, tại Hội trường tỉnh Bình Phước, Đoàn công tác TƯ do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam làm trưởng đoàn đã trao 200 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 260 triệu đồng và 3 căn nhà tình thương cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, trị giá 50 triệu đồng/căn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bình Phước là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, hiện có hơn 330.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm gần 31% dân số. Những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách năng động trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Phước đã không ngừng chăm lo đến các vấn đề an sinh xã hội. 

Nhờ đó, 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật được chăm sóc, giúp đỡ từ chính sách của Nhà nước, cộng đồng và các tổ chức quốc tế; 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc bằng nhiều hình thức; tỷ lệ trẻ em 5 tuổi đi mẫu giáo và tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi đạt 100%, tỷ lệ học sinh khuyết tật được giáo dục hòa nhập đạt 70%...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (người đeo kính) cùng các vị lãnh đạo, nhà tài trợ trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Đồng Phú và thị xã Đồng Xoài.

Cùng ngày, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước tổ chức trao tặng 200 phần quà gồm: áo ấm, ba lô và tiền mặt, trị giá 100 triệu đồng cho các hộ gia đình thuộc diện nghèo, chính sách, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người khuyết tật và nhiễm chất độc da cam xã Phước Tân, huyện Phú Riềng.

Các thành viên Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng quà cho các hộ gia đình.

Phước Tân là một xã khó khăn, cách trung tâm huyện Phú Riềng gần 40km, người đồng bào dân tộc S’tiêng chiếm hơn 50% dân số, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chủ lực là cây điều, tuy nhiên những năm gần đây do ảnh hưởng của sâu bệnh và thời tiết nên đời sống bà con gặp rất nhiều khó khăn vì thế chương trình là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, giúp các gia đình có điều kiện đón Xuân Mậu Tuấn 2018 thêm vui tươi.

Đức Trí
.
.
.