Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà bà con vùng lũ Quảng Nam

Thứ Hai, 19/12/2016, 17:47
Chiều 19-12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác của Nhà nước đã về các địa phương vùng lũ Quảng Nam để ân cần thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua.

Kể từ tháng 12-2016, trên địa bàn Quảng Nam xuất hiện nhiều đợt mưa lũ muộn khiến cho hàng ngàn héc-ta hoa màu của người dân bị hư hại hoàn toàn; hơn 15.000 ngôi nhà bị ngập chìm trong nước lũ, tập trung tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và TP Hội An;…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ân cần thăm hỏi tình hình mưa lũ tại các địa phương của Quảng Nam.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho bà con xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn.

Tại các địa phương đến thăm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ lòng cảm thông, chia sẻ với bà con vùng lũ; đồng thời mong muốn Đảng ủy, chính quyền và người dân các địa phương chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn do hậu quả mưa lũ để lại.

Và tặng quà cho người dân vùng lũ Duy Vinh, huyện Duy Xuyên.

Theo Phó Chủ tịch nước, hiện cả nước đang hướng về đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại miền Trung để thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”.

Phó Chủ tịch nước mong rằng cùng với sự chung tay chia sẻ của đồng bào cả nước, Đảng ủy, chính quyền và người dân các địa phương vùng lũ Quảng Nam nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất.
Trong chuyến công tác lần này tại tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ gia đình tại xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng); tặng 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho người dân xã Duy Vinh và 100 triệu đồng cho huyện Duy Xuyên; thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 300 triệu đồng cho trẻ em các địa phương trong vùng mưa lũ của tỉnh Quảng Nam.
Ngọc Thi
.
.
.