Phó Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Mù Cang Chải

Chủ Nhật, 06/08/2017, 19:08
Chiều 6- 8, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng đoàn công tác Trung ương đã đến làm việc, kiểm tra công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tại tại huyện Mù Cang Chải.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cho biết tính đến 12h ngày 6- 8, có 5 người chết, còn 9 người mất tích, 9 người bị thương; 51 nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn, 5 nhà hư hỏng 1 phần; 6 công trình trường học, cơ quan; 141 công trình thủy lợi và nhiều hoa màu, gia súc…

Tỉnh đã huy động trên 2.270 người, 10 xe công trình, 90 xe ô tô các loại, 2 xuồng cứu hộ, 3 máy bơm công suất lớn tham gia liên tục công tác tìm kiếm cứu hộ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức di dời và bố trí nơi ở tạm thời cho 51 hộ có nhà bị trôi sập đổ hoàn toàn; tiến hành di dời 53 hộ gia đình nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và lãnh đạo tỉnh Yên Bái kiểm tra thực địa hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.

Đến ngày 5-8, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ trên 1,4 tỷ đồng, trên 2 tấn gạo cho các gia dình bị nạn; huyện Mù Cag Chải đã tiếp nhận tiền và vật phẩm của 54 đoàn với số tiền trên 2,63 tỷ đồng, 5,6 tấn gạo và 2.681 thùng mỳ tôm và nhiều vật dụng khác.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phùng Quốc Hiển gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong trận lũ quét và chia sẻ những khó khăn, mất mát với nhân dân Mù Cang Chải.

Đồng chí cũng đánh giá cao sự tích cực chủ động của tỉnh Yên Bái và các lực lượng chức năng trong công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là việc tập trung tìm kiếm người mất tích.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển động viên và tặng quà lực lượng Công an tham gia khắc phục hậu quả bảo lũ.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Yên Bái cần có có chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt, trước mắt là việc tìm kiếm người mất tích, ổn định đời sống nhân dân, không để dân đói, dân rét; khắc phục ngay thiệt hại về trường học, giao thông, sớm kết nối với với khu vực bị chia cắt. Trước tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, đồng chí yêu cầu tỉnhYên Bái có phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, không cho người dân ở các lán trại; tỉnh cần quy hoạch lại dân cư, tránh các vị trí dễ sạt lở, khu vực khe suối. Đối với những kiến nghị của tỉnh, đồng chí sẽ báo cáo Chính phủ, Quốc hội có các nguồn lực hỗ trợ để tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thiệt hại tại huyện Mù Cang Chải.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thiệt hại do mưa lũ tại Mù Cang Chải và đến thăm gia đình anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.

Thanh Tuyền
.
.
.