Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bộ trưởng Bộ Công an làm việc tại Hưng Yên

Thứ Tư, 07/03/2018, 19:47
Sáng 7-3, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã về thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên.


Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tình hình phát triển kinh tế và an ninh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo; trong đó nêu rõ: Năm 2017 là năm đầu tiên tỉnh Hưng Yên tự cân đối thu, chi ngân sách, nhưng đã thu ngân sách đạt trên 12.000 tỷ đồng, tăng gấp 150 lần so với năm 1997; phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại đạt được nhiều kết quả khả quan, toàn tỉnh thu hút 255 dự án đầu tư. 

Hiện tỉnh đang tập trung đẩy mạnh thực hiện quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhằm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh, quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội luôn được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từng bước được nâng cao…

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng các đại biểu dâng hoa tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu, đổi mới mà Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua. 

Đồng thời yêu cầu thời gian tới tỉnh cần tiếp tục đổi mới tư duy, phát huy tốt hơn nữa những lợi thế của tỉnh, tiếp tục tìm ra những khâu đột phá, tạo hướng phát triển bền vững, hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Khóa XII của Đảng và chương trình của nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bộ trưởng Bộ Công an Tô lâm cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Đặc biệt là cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ và nhân dân cần đoàn kết, thống nhất tận dụng các lợi thế sẵn có của địa phương, tiếp tục linh hoạt, chủ động các biện pháp trong phát triển kinh tế, đặc biệt cần có những hoạch định phù hợp để phát triển kinh tế mạnh hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Về những kiến nghị của tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho biết, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan sẽ xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất...

* Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đến dâng hoa tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với người con ưu tú của quê hương Hưng Yên, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo đã đóng góp nhiều công lao to lớn xây dựng quê hương, đất nước và nguyện noi theo tấm gương mẫu mực của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, không ngừng phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. 

Tại đây đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Công an đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Thùy Hương
.
.
.