Phát sóng kênh Sức khoẻ và An toàn thực phẩm

Thứ Hai, 27/02/2017, 18:25
Chiều 27-2, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã công bố phát sóng Kênh Sức khoẻ và An toàn thực phẩm (ATTP) tại Mễ Trì, Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đại diện nhiều bộ, ngành đã đến dự.


PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV cho biết đây là kênh phát thanh hoạt động theo phương thức xã hội hoá, do Đài sản xuất nội dung. Kênh Sức khoẻ và ATTP sẽ cung cấp cho người dân những kiến thức phong phú, đa dạng để lựa chọn những thực phẩm tốt nhất, bảo vệ sức khoẻ gia đình; đồng thời đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm về ATTP, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Với phương châm “Tận tâm vì sức khoẻ người Việt”, Kênh Sức khoẻ và ATTP sẽ có sự tham gia của nhiều chuyên gia, người nổi tiếng thông qua các chương trình khoa giáo, hướng dẫn về sức khoẻ, bảo vệ môi trường, lựa chọn thực phẩm và thực đơn an toàn. 

Kênh ra đời sẽ góp một tiếng nói quan trọng, một công cụ của Chính phủ, cũng như của các bộ ngành, của nhân dân để chống lại việc sản xuất, chế biến, lưu hành thực phẩm bẩn, đảm bảo sự an toàn cho người dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu nhấn nút phát sóng Kênh Sức khỏe và ATTP

Kênh Sức khỏe và ATTP phát trên sóng FM tần số 89 MHz thống nhất trong cả nước, thời lượng 17 tiếng, từ 6h đến 23h mỗi ngày. Bắt đầu từ ngày 27-2, Kênh phủ sóng tại Hà Nội, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc VOV cho ra mắt kênh có nội dung về ATTP, vì đây là một cách để bảo vệ quyền lợi của người dân và cũng là trách nhiệm của những người làm báo. Kênh ra đời có ý nghĩa trong bối cảnh vấn đề mất ATTP đang gây bức xúc dư luận. Phó Thủ tướng cũng mong muốn các nhà báo viết về vấn đề ATTP hãy Tận tâm -sáng tạo và dũng cảm.  

Thanh Hằng
.
.
.