Phát huy truyền thống Anh hùng của chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị

Thứ Bảy, 23/02/2019, 07:18
Ngày 22-2, tại Hà Nội, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10 nhằm tổng kết công tác Hội năm 2018, quyết định phương hướng nhiệm vụ năm 2019 và kiểm điểm việc chuẩn bị, bàn giải pháp tiếp tục hoàn thiện nội dung công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu lần thứ II của Hội.


Theo Báo cáo của Ban chấp hành Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, ngay từ đầu năm 2018, nhiều chương trình ý nghĩa đã được các cấp Hội chú trọng tổ chức, triển khai. Những hoạt động ý nghĩa này đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân Quảng Trị nói riêng, cả nước nói chung, góp phần tuyên truyền giáo dục về sự kiện 81 ngày đêm lịch sử, về truyền thống yêu nước hào hùng của dân tộc.

Công tác tri ân, nghĩa tình đồng đội cũng rất được các cấp Hội coi trọng. Trung ương Hội và các cấp hội địa phương đã vận động, tranh thủ sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm để hỗ trợ kinh phí xây dựng 73 căn nhà “Ấm tình đồng đội”, lập 45 sổ tiết kiệm và 3.806 suất quà để trao tặng các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Hội nghị, các đại biểu sôi nổi tham gia thảo luận, bàn giải pháp tiếp tục hoàn thiện nội dung công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu lần thứ II của Hội dự kiến được tổ chức vào tháng 7 sắp tới tại Quảng Trị.

Tâm Phạm
.
.
.