Đoàn công tác Bộ Công an dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị

Thứ Tư, 12/07/2017, 13:47
Ngày 12-7, đoàn công tác Bộ Công an do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND được sự ủy quyền của Bộ Công an, làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Công các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế và Quảng Bình đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh), Quốc gia Đường 9 (phường 4, TP Đông Hà) và Di tích Quốc gia đặc Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị).

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn nơi yên nghỉ vĩnh hằng hơn 1 vạn liệt sĩ. Họ là những người con khắp mọi miền đất nước, khi tuổi đời mới mười tám đôi mươi không quản ngại khó khăn gian khổ kể cả hy sinh thân mình, quả cảm xông pha vào các chiến trường bom đạn bằng một quyết tâm đanh thép, bảo vệ bằng được quê hương khỏi sự xâm lăng của giặc thù, giải phóng quê hương miền Nam ruột thịt, thống nhất đất nước.

Trong khói nhang trầm mặc, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ và đoàn dâng hoa, dâng hương kính cẩn nghiêng mình mặc niệm, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc công lao to lớn của hơn 1 vạn Anh hùng liệt sĩ. 

Đoàn công tác Bộ Công an dâng hương tại các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Quốc gia Đường 9 và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Tặng quà của Bộ Công an cho thân nhân liệt sĩ CAND Phan Văn Đán và cụ Trần Hiếu, cán bộ tiền khởi nghĩa.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, những nén nhang lại được thắp lên cùng với những đóa hoa thơm dâng lên tượng đài và các phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ. 

Theo số liệu thống kê, đến nay Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 cũng đã an táng hơn 1 vạn Anh hùng liệt sĩ. Họ chủ yếu là các chuyên gia, lính Việt Nam tình nguyện giúp đỡ, chiến đấu hy sinh tại nước bạn Lào trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giữ gìn nền hòa bình, độc lập, tự do của hai dân tộc Việt- Lào anh em.

Dường như oai hùng và bi đát hơn vẫn là Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. Nơi đây, theo tính toán, thống kê của các đơn vị chức năng, có khoảng 10 nghìn bộ đội đã dũng cảm, chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ 81 ngày đêm đỏ lửa mùa hè năm 1972. 

Sau lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm và tặng 10 suất quà với mỗi suất trị giá 3,5 triệu đồng cho 10 gia đình là thân nhân các liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ cho biết, đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn hằng năm của Bộ Công an nhằm thăm hỏi, động viên tinh thần và vật chất, giúp đỡ những gia đình thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng cảm thấy được ấm lòng hơn, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Thanh Bình
.
.